Tiếng Việt | English

08/07/2020 - 18:15

Mùa hè cuối

Vậy là chúng tôi đang bước vào mùa hè cuối cùng của thời học sinh. Bao nhiêu buồn vui của 12 năm đèn sách chỉ còn gói ghém lại trong những ngày tháng này. Những năm học trước, cứ háo hức chờ đón hè thế mà năm nay, những học sinh lớp 12 mong thời gian trôi chậm lại để được bên nhau nhiều hơn. Giây phút sắp chia tay sao mà quyến luyến. Những ngày còn lại ngồi trên ghế nhà trường, ai cũng muốn nói hết nỗi lòng, chỉ sợ mai này, mỗi đứa mỗi nơi, không còn nhiều thời gian dành cho nhau. Nếu lúc trước hoa phượng, tiếng ve làm đám học sinh nôn nao nghỉ hè thì năm cuối cấp này, tiếng ve sao buồn đến thế! Một tuần trước khi kết thúc năm học, hiểu được tâm lý học sinh, thầy cô dành nhiều thời gian để trò chuyện, dặn dò mỗi đứa phải cố gắng vì con đường phía trước còn nhiều khó khăn. Thầy dạy Toán tặng mỗi bạn một quyển sách nâng cao. Thầy nắn nón viết từng lời chúc khác nhau dành cho học sinh của mình. Còn cô dạy Văn dặn phải ôn bài này, học kỹ bài kia. Cô giáo dạy Tiếng Anh cẩn thận photo một số đề thi mẫu để học sinh tập làm quen với các dạng đề thi trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Từng lời dặn dò đó như tiếp thêm nghị lực để chúng tôi vượt vũ môn, tiếp tục chinh phục con đường đại học sắp tới.

Mùa hè cuối chất chứa bao kỷ niệm với những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến. Rồi mai đây, những “cánh chim nhỏ” sẽ bay về các phương trời khác nhau nhưng chúng sẽ không bao giờ quên công ơn dạy dỗ của thầy cô, không quên những ấm áp, ngọt ngào của thời học sinh. Kỷ niệm đó sẽ theo mãi từng bước chân của những đứa học trò nhỏ để chúng luôn nhớ rằng đã từng có một thời học sinh như thế.

Mùa hè cuối, không còn những buổi rong chơi, thay vào đó là những kỳ thi quan trọng mà học sinh lớp 12 phải cố gắng vượt qua để khẳng định mình và tìm kiếm tương lai. Chào nhé những tháng năm tươi đẹp, chào tuổi hoa niên đầy mộng mơ, chào mùa hè cuối… chúng tôi chắc chắn sẽ vượt vũ môn!./.

Cẩm Nhung

 

Chia sẻ bài viết