Tiếng Việt | English

06/07/2020 - 09:49

Mùa hè quê tôi

Thông thường, vào thời gian này, các bạn nhỏ đã được nghỉ hè, thế nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vào giữa tháng 7, học sinh mới bắt đầu tận hưởng mùa hè.

Hè đến, đám trẻ trong xóm lại hý hoáy dán diều, đợi đến chiều ra đồng thả rồi tụm năm tụm bảy chơi đá cầu, bắn bi, tạt lon,... Hè năm nay trời oi ả hơn, nắng gắt kéo dài, là điều kiện lý tưởng để trẻ em  vui chơi.

Có những buổi chiều, khi rảnh rỗi hay đã quá nhàm chán với việc ngồi trước máy tính hàng giờ, tôi lại đi bộ ra đường dọc theo cánh đồng lúa. Tôi thèm cái cảm giác được cùng bọn trẻ lội mương, bắt cá, mò ốc,... Hè của tụi nhỏ vùng quê chỉ bình dị thế thôi nhưng chứa đựng bao điều thú vị mà có lẽ những đứa trẻ ở thành thị không thể trải nghiệm được. Hè năm nay được nghỉ ít hơn mọi năm nên những đứa trẻ vùng quê cố gắng tận dụng thời gian để được vui chơi thỏa thích. Tôi bỗng muốn được quay về tuổi thơ để được tận hưởng một mùa hè ý nghĩa bên cánh đồng và những buổi tắm mương, bắt ốc.

Mùa hè ở quê là cả ký ức tuổi thơ, cội nguồn, nơi đó cho ta những cảm giác ấm áp thân quen, nhận ra từ những điều khác lạ, những ngóc ngách trong tâm hồn mà cả đời ta muốn tìm về, để cảm nhận và tận hưởng.

Một mùa hè đầy nắng, gió, bụi trên vùng biên nhưng yên ả và bình dị./.

Diệp Linh

Chia sẻ bài viết