Tiếng Việt | English

01/07/2020 - 10:22

Tử tế cho cuộc đời đẹp hơn

Trên các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên tải những câu chuyện tử tế. Đặc biệt, trên Báo Long An hầu như kỳ nào cũng có nêu gương người tốt - việc tốt, những hành động đẹp, câu chuyện tử tế. Từ đó, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Sống tử tế, làm nhiều việc tốt thật ra không phải là điều lớn lao. Trong xã hội hiện nay, mọi người vẫn sống với nhau một cách tử tế và xem đó như một phần tính cách và cách ứng xử thường ngày. Sự tử tế vẫn tồn tại, hiện hữu một cách rất đời thường và gần gũi. Biết bao hành động đẹp như hiến máu nhân đạo, vá vỏ xe miễn phí, trà đá miễn phí, bếp ăn từ thiện, hiến tạng khi qua đời, ủng hộ người nghèo, giúp người bị nạn,... vẫn diễn ra hàng ngày thể hiện sự quan tâm lẫn nhau trong cuộc sống và cùng hướng đến những điều tốt đẹp.

Người tử tế là người luôn nghĩ cho người khác và đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết, có tấm lòng bao dung, mọi suy nghĩ đều hướng đến sự lương thiện. Người tử tế là người không bàng quan, thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác mà biết chia sẻ, hỗ trợ để những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hãy viết tiếp những câu chuyện tử tế để khơi dậy ngọn lửa nhân ái, xây dựng một xã hội mà ở đó tràn đầy sự đồng cảm, sẻ chia, tinh thần trách nhiệm cao cả vì đồng loại.

Nếu mọi người ai cũng là người tử tế, làm nên nhiều việc tốt sẽ góp phần lan tỏa điều thiện, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

Nguyễn Minh Khuê

Chia sẻ bài viết