Tiếng Việt | English

09/10/2023 - 16:56

Mực nước lũ ở các huyện đầu nguồn tăng nhanh

Hơn một tuần qua, do ảnh hưởng mưa, bão mực nước lũ ở các huyện đầu nguồn của tỉnh Long An (Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường) tăng nhanh. Trung bình nước lũ dâng lên từ 1- 6cm ngày đêm.

Mực nước lũ tăng nhanh

Ngày 09/10, mực nước đo được tại huyện Vĩnh Hưng là 2,12m, cao hơn ngày trước 3cm, thấp hơn cùng kỳ 4cm, thấp hơn 42cm so với đỉnh lũ năm 2022; tại huyện Tân Hưng là 2,13m, cao hơn ngày trước 1cm, thấp hơn cùng kỳ 10cm, thấp hơn 52cm so với đỉnh lũ năm 2022.

Theo dự báo, trong những ngày tới, mực nước tiếp tục tăng trung bình từ 1-2cm ngày đêm, những ngày có mưa mực nước có thể tăng nhanh hơn.

Số diện tích lúa Thu Đông 2023 nông dân cần chủ động gia cố đê bao để tránh thiệt hại

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, lũ và mưa, bão còn kéo dài. Người dân cần quan tâm hơn trong công tác phòng, chống lụt, bão, không chủ quan, lơ là. Số diện tích lúa Thu Đông 2023 ở các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, nông dân cần chủ động gia cố đê bao để tránh thiệt hại. Người dân cần thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến mưa, lũ, có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại gây ra./.

Văn Đát

                                                                                          

Chia sẻ bài viết