Tiếng Việt | English

15/03/2022 - 13:25

Năm 2022: Phấn đấu công nhận thêm 44 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao cấp tỉnh trở lên

Năm 2022, tỉnh phấn đấu có thêm 44 sản phẩm OCOP cấp tỉnh trở lên

Nhằm triển khai, thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh một cách đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở theo đúng chu trình hàng năm, UBND tỉnh Long An vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án OCOP năm 2022. Đề án OCOP là giải pháp, nhiệm vụ quan trọng triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của Đề án là phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế của tỉnh theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện.

Năm 2021, toàn tỉnh đã công nhận được 19 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh lên 31 sản phẩm, trong đó: 19 sản phẩm đạt hạng 4 sao (4 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao và đang hoàn chỉnh hồ sơ trình Trung ương đánh giá, công nhận); 12 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Năm 2022, UBND tỉnh đặt mục tiêu là công nhận thêm 44 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao cấp tỉnh trở lên; đồng thời, hỗ trợ máy móc, thiết bị, tem truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP và những sản phẩm tiềm năng để đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, các địa phương và cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực tuyên truyền về sự cần thiết, các nguyên tắc thực hiện, nội dung của Đề án OCOP, các cơ chế, chính sách hỗ trợ các sản phẩm khi tham gia Đề án OCOP, cách thức phát triển, đề xuất các ý tưởng sản phẩm, thực hiện chu trình OCOP,... phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ OCOP các cấp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho các sản phẩm OCOP gắn với việc tư vấn, hỗ trợ tham gia các chương trình, hội chợ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết