Tiếng Việt | English

14/04/2018 - 08:56

Nâng cao chất lượng cán bộ, bảo đảm tổ chức bộ máy hoạt động hiệu quả

Đề án 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy về "Sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" là chủ trương phù hợp với yêu cầu của sự phát triển.

Sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy đi liền với tinh giản biên chế nhưng phải bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực, công việc. Đó không phải là phép số cộng cơ học, thay đổi đơn giản, tách - nhập, nhập - tách mà phải thực sự là cơ cấu tổ chức theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Vì vậy, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có ý nghĩa quyết định.

Muốn nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ tuyển dụng đến sử dụng, bố trí như xây dựng và phổ biến quy chế tuyển dụng phải dân chủ, công khai; cải cách chế độ, chính sách để tạo động lực cho cán bộ phấn đấu; nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ của cán bộ; nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra, giám sát, nhất là vai trò giám sát của nhân dân, các tổ chức, đoàn thể./.

Nguyễn Thị Minh

Chia sẻ bài viết