Tiếng Việt | English

10/12/2021 - 17:25

Nâng cao năng lực truyền thông báo chí về quản lý rác thải nhựa

Ngày 10/12, Báo điện tử VTC News phối hợp Ban Quản lý dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WF Việt Nam) tổ chức buổi tập huấn trực tuyến nhằm nâng cao năng lực truyền thông báo chí trong quản lý rác thải nhựa với chủ đề “Trách nhiệm của doanh nghiệp đóng góp cho kinh tế tuần hoàn và giảm rác thải nhựa”.

Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông báo chí trong quản lý rác thải nhựa

Dự buổi tập huấn có đại diện Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, đại diện Ban Quản lý dự án về "Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương" tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo VTC News, các diễn giả và phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại buổi tập huấn, các phóng viên, biên tập viên được nghe các chuyên đề: Hợp tác quốc tế - Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa; EPR thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tuần hoàn, lộ trình của doanh nghiệp và những lợi ích đem lại; Công tác báo chí, truyền thông trong thúc đẩy sự phát triển kinh tế tuần hoàn thể hiện động viên, khuyến khích sự sáng tạo, đóng góp của doanh nghiệp đối với việc giảm thiểu chất thải nhựa; Chiến lược của hiệp hội nhựa Việt Nam trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Diễn giả trình bày chuyên đề tại buổi tập huán

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm viết bài tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quản lý rác thải nhựa cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Đồng thời, tạo cơ hội để các phóng viên, biên tập viên được học hỏi và chia sẻ những khó khăn, bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai các hoạt động truyền thông về rác thải nhựa đại dương./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết