Tiếng Việt | English

01/08/2017 - 19:53

Năng nổ, nhiệt tình, sâu sát cơ sở

Năng nổ, nhiệt tình, sâu sát cơ sở, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đó là nhận xét của cán bộ, nhân dân trên địa bàn khi nói về chị Lê Thị Kim Phượng - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Chị Lê Thị Kim Phượng tặng quà cho hộ nghèo

Gần 10 năm gắn bó với công tác Mặt trận, chị Phượng luôn tâm niệm: Người làm công tác Mặt trận phải vì cái chung, sống gần gũi với người dân và nói đi đôi với làm thì công tác tuyên truyền, vận động mới mang lại hiệu quả, người dân mới tin tưởng và làm theo. Xác định được điều đó, nên khi triển khai thực hiện các phong trào do địa phương phát động, chị được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ.

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, hàng năm, chị phối hợp các ban ngành tuyên truyền, vận động người dân chung tay giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết,... giúp họ có chỗ ở ổn định, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

Từ năm 2014 đến nay, chị vận động xây dựng 15 căn nhà tình thương, tặng trên 2.200 phần quà cho hộ nghèo, trị giá 730 triệu đồng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.900 lượt người với kinh phí 600 triệu đồng; vận động học bổng, quà cho học sinh trị giá 290 triệu đồng,... Cùng với việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ vốn vay, đào tạo nghề, giải quyết việc làm,... đến nay, đời sống vật chất tinh thần của người dân trên địa bàn xã không ngừng được nâng lên. Qua bình xét có 93% hộ đạt 3 nội dung gia đình văn hóa.

Hưởng ứng phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, chị tích cực phối hợp các đoàn thể tuyên truyền vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập; tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng cầu, đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa,...

Nhờ cách tuyên truyền hiệu quả, thiết thực nên người dân đóng góp tiền, hiến đất trị giá gần 10 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, các công trình đê bao và cống đầu mối. Xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã văn hóa và đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Với nhiều cố gắng của bản thân và tập thể khối vận, từ năm 2012 đến nay UBMTTQ Việt Nam xã vươn lên xếp hạng nhất, nhì toàn huyện.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác, chị Lê Thị Kim Phượng còn là người phụ nữ đảm việc nhà, nuôi con ăn học thành đạt. Nhiều năm liền chị Phượng nhận được bằng khen của UBND tỉnh và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Nhưng với chị, điều đáng quý và đáng trân trọng trong suốt quá trình công tác của mình chính là sự tín nhiệm của nhân dân./.

Phương Cảnh-Thất Huy

Chia sẻ bài viết