Tiếng Việt | English

21/06/2022 - 10:30

Nga nói cuộc chiến ở Ukraine sẽ kéo dài, tuyên bố không còn tin tưởng phương Tây

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 20/6, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ là một cuộc xung đột kéo dài và Nga không còn tin tưởng phương Tây nữa.

"Đúng, đây sẽ là một cuộc khủng hoảng kéo dài và chúng tôi sẽ không bao giờ tin tưởng phương Tây nữa", ông Peskov nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn với NBC khi được hỏi liệu cuộc xung đột ở Ukraine có kéo dài hay không.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, đàm phán giữa Washington và Moscow đã tạm dừng. Theo nhà ngoại giao này, quan hệ song phương vốn rơi vào khủng hoảng sâu sắc trong những năm qua hiện đã ở mức nghiêm trọng.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Sputnik

Ông Antonov trước đó cho rằng đối thoại chính trị giữa 2 quốc gia ở mức thấp chưa từng có và sự tin tưởng đã bị xói mòn. Ông tin rằng, hiện nay, sự hợp tác đang bị hủy hoại, thậm chí cả trong một số vấn đề hai bên rõ ràng có lợi ích chung.

Từ 24/2, Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người dân là mục tiêu của các hành động bạo lực và diệt chủng mà chính quyền Kiev thực hiện trong 8 năm qua".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội đã hoàn thành những nhiệm vụ chính trong giai đoạn đầu của chiến dịch, làm suy giảm đáng kể khả năng chiến đấu của Ukraine. Trong khi đó, mục tiêu chính của toàn bộ chiến dịch được tuyên bố là giải phóng hoàn toàn Donbass./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết