Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 11:24

Nga, Trung Quốc so kè trong Olympics Quân sự Quốc tế 2015

Đội quân sự của Nga đã củng cố vị thế vượt Trung Quốc trong màn 3 của nội dung “Môi trường An toàn” trong Thế vận hội Quân sự Quốc tế 2015.

Các quân nhân của Nga, Trung Quốc và Belarus đã tham gia vào giai đoạn 3 quan trọng của nội dung “Môi trường An toàn” tại Thế vận hội Quân sự Quốc tế (International Army Games) 2015 diễn ra ở trường bắn khu vực Yaroslavl của Nga.

Một xe tăng tham gia một nội dung của Thế vận hội Quân sự tại địa điểm thi ở quân khu Moscow. (Ảnh: Sputnik)

Các đội thi đã thể hiện trình độ lái xe thiết giáp chở quân trên chặng đường 3km vượt qua nhiều chướng ngại vật phức tạp, bao gồm cầu gỗ bắc tạm, các điểm ngập nước, và bãi mìn.

Ngoài ra các kíp lái xe còn phải đi bộ trên một số đoạn đường, dùng dây cáp vượt qua ao, thực hiện tấn công kiểu bộ binh.

Nội dung “Môi trường An toàn” bao gồm 4 màn thi, cùng kiểm tra kỹ năng lái xe, mức độ thành thục trong tác xạ, và mức độ sẵn sàng ứng phó với vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học (NBC).

Kết thúc 3 màn thi đầu của nội dung này, đội của Nga đang dẫn đầu.

Ở màn cuối, các binh sĩ sẽ tham gia thi đấu trinh sát NBC.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Arkady Bakhin tuyên bố mục tiêu của nội dung thi này là tăng cường hợp tác về phòng vệ NBC giữa các nước tham gia vào Thế vận hội Quân sự Quốc tế.

Olympics về tác chiến quân sự này diễn ra tại 11 điểm trên lãnh thổ Nga từ ngày 1-15/8. Hơn 2.000 quân nhân đến từ 17 nước tham gia vào các nội dung thi của Thế vận hội này./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Sputnik 

Chia sẻ bài viết