Tiếng Việt | English

03/12/2015 - 11:01

Người chồng nghi tẩm xăng đốt vợ đã tử vong

Do vết bỏng quá nặng, chiều 2-12, anh P.N.Tr., quê ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An, nạn nhân trong vụ vợ chết cháy sau cuộc cãi vã giữa đêm đã qua đời.

Nhà vợ chồng anh Tr. - nơi xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh: Doãn Hòa

Trưa 2-12, người dân khối Lam Sơn, P.Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc vợ anh P.N.Tr tử vong trong nhà.

Bà Lê Thị Thúy (52 tuổi), hàng xóm gia đình anh Tr. nhớ lại, khoảng hơn 5g sáng 1-12, bà dậy sớm nấu cơm thì nghe thấy tiếng cãi vã của vợ chồng anh Tr. Sau đó, bà thấy khói lửa bốc lên từ gia đình này nên hô hoán mọi người chạy sang dập lửa.

“Cổng và cửa bên ngoài đều bị khóa nên mấy thanh niên phải đạp cửa vào dập lửa. Khi chúng tôi chạy vào thì thấy thằng Tr. nằm vật vã đau đớn ngay cửa ra vào vì bị cháy”, bà Thúy kể.

Đi vào buồng ngủ vợ chồng Tr., bà Thúy và mọi người phát hiện chị L.T.L.H. (31 tuổi, vợ anh Tr.) nằm bất động giữa nền nhà, cơ thể cháy đen. Cạnh đó, nhiều vật dụng như chăn màn, gối đêm cũng bị cháy sém.

Người dân đã đưa anh Tr. đến bệnh viện cấp cứu và trình báo công an. May mắn khi xảy ra sự việc, cháu gái 3 tuổi, con vợ chồng Tr.đang ngủ ở buồng ngủ khác nên không bị thương. Anh Tr. được chuyển tiếp ra Viện bỏng trung ương để cứu chữa.

Trung tá Lê Đình Lý, trưởng công an P.Quang Tiến cho biết, khoảng 5g30 sáng 1-12, tổ công tác công an phường tới bảo vệ hiện trường thì chị H. đã tử vong từ trước đó. Khu vực này cũng được người dân cúp điện vì nghĩ vụ hỏa hoạn có thể do chập điện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 2-12, Thượng tá Phan Trung Tuyến, phó trưởng Công an thị xã Thái Hòa xác nhận, đến 15g chiều 2-12, do vết thương quá nặng nên anh Tr. không qua khỏi và được người thân đưa về nhà lo hậu sự.

“Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân L.T.L.H không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài, tử vong nghi do bỏng xăng. Tại hiện trường, chúng tôi thu giữ được phần còn lại của chiếc can khoảng 20 lít dùng để đựng xăng. Thời điểm xảy ra sự việc, cửa cổng và cửa nhà đều được khóa từ bên trong. Trong nhà chỉ có 3 người nên chúng tôi nghi ngờ, có thể do mâu thuẫn vợ chồng nên anh Tr. tẩm xăng đốt vợ”, thượng tá Tuyến nói./.

Doãn Hòa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết