Tiếng Việt | English

13/07/2021 - 15:07

Nguồn cung lúa gạo vùng ĐBSCL vẫn dồi dào

Dù dịch bệnh chưa lắng dịu, nhưng nguồn lúa gạo vùng ĐBSCL vẫn đảm bảo cho nhu cầu xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

Hiện nay mặt hàng gạo đang rất dồi dào ở khu vực ĐBSCL, thậm chí các doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo còn dự trữ rất nhiều lúa gạo. Do đó dù dịch bệnh chưa lắng dịu, nhưng nguồn lúa gạo vùng ĐBSCL vẫn đảm bảo cho nhu cầu xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

Cách nay vài ngày, khi một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mặt hàng gạo tại nhiều tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre, Long An có tăng từ 300 - 500 đồng/kg. Đến ngày hôm nay (13/7), giá gạo tại các chợ, siêu thị trong khu vực đều ổn định trở lại.

Bà Võ Thị Ngọc Hương, một tiểu thương kinh doanh gạo tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, giá gạo đã ổn định trở lại, không sốt giá như 2 ngày trước. “Bữa nay nhà máy cũng không nhập hàng dù giá gạo không tăng. Những ngày qua giá gạo tại cửa hàng vẫn bình ổn để chia sẻ khó khăn với người dân”, bà Hương cho hay.

Một cơ sở kinh doanh gạo tại xã Mỹ Phong, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang vẫn bán giá ổn định trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Tỉnh Tiền Giang có đến hàng chục doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo có quy mô lớn ở vùng ĐBSCL, tập trung ở huyện Cái Bè, Cai Lậy. Chỉ tính riêng 4 công ty xuất khẩu có quy mô lớn tại tỉnh Tiền Giang đang tồn đọng lượng gạo từ vụ Đông Xuân hơn 45.700 tấn. Các nhà máy chế biến lúa gạo trên địa bàn cũng đang đầy ắp lúa gạo.

Hơn nữa, hiện nay hơn 1,5 triệu ha lúa Xuân Hè của nông dân trong khu vực đã bước vào vụ thu hoạch. Do đó, dù dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh lúa gạo vẫn diễn ra bình thường, nguồn cung vẫn đảm bảo cho nhu cầu xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.


Lượng gạo nội địa tại tỉnh Tiền Giang rất dồi dào, đa dạng chủng loại đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Văn Đôn, Giám đốc công ty TNHH Việt Hưng - doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo xuất khẩu hàng đầu của vùng ĐBSCL tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết, do xuất khẩu chậm nên doanh nghiệp còn tồn động hơn 17.000 tấn gạo, gạo của các doanh nghiệp luôn đảm bảo xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

“Gạo xuất khẩu bán chậm, thậm chí không thấy ai hỏi. Giá gạo thế giới xuống nên xuất khẩu chậm. Gạo bán hiện nay từ vụ Đông Xuân tồn kho khoảng 17.000-18.000 tấn. Lúc này không mấy ai nhập vì không bán ra được, người dân không nên hoang mang mua dự trữ”, ông Đôn nói.

Miền Tây là vựa lúa gạo, trái cây, thủy sản của cả nước. Ở thời điểm này, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Nguồn cung nông, thủy sản, nhất lúa lúa gạo vẫn đảm bảo, người dân không phải lo lắng về vấn đề lương thực, thực phẩm ăn hàng ngày, yên tâm vừa phòng chống dịch vừa ổn định sản xuất để thực hiện mục tiêu kép, sớm đẩy lùi đại dịch./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết