Tiếng Việt | English

07/07/2016 - 20:30

Nhà đầu tư mất 3,2 triệu đồng mỗi lượng vàng chỉ sau 24 giờ

 

Ảnh minh họa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sau 2 ngày giá vàng trong nước "nhảy múa" tăng khiến thị trường chao đảo, nhiều người đổ xô đi mua vàng theo tâm lý đám đông. Tuy nhiên, bắt đầu từ trưa nay (7/7) giá vàng đã hạ nhiệt và lao dốc khá mạnh khiến thương hiệu này giảm gần 2 triệu đồng/lượng.

Tính đến 15 giờ 30 chiều nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào là 36,5 triệu đồng/lượng và bán ra là 37,8 triệu đồng/lượng, giảm 1,9 triệu đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Tương tự, Công ty SJC Doji Hà Nội và Công ty Phú Quý giao dịch giá vàng SJC từ 36,8-37,4 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm tới 2,1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Đối với thương hiệu vàng Rồng Thăng Long, sáng nay Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết từ 36,43-36,88 triệu đồng/lượng, giảm 1,65 triệu đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Tuy nhiên, do để giữ an toàn, các công ty kinh doanh vàng bạc đã nới rộng khoảng cách giữa mua và bán lên tới 1,3 triệu đồng mỗi lượng, chính vì vậy, nếu khách hàng ngày hôm qua mua vào là 39,7 triệu đồng thì đến chiều nay đã mất đi 3,2 triệu đồng mỗi lượng.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, lượng khách giao dịch tại hệ thống cửa hàng tăng gấp 4 lần ngày thường, trong đó chủ yếu là mua vào. Tại các doanh nghiệp vàng khác như DOJI, Phú Quý, lượng khách tham gia mua bán cũng tăng cao.

Mặc dù vậy thì giá vàng thế giới không có nhiều biến động, chỉ giảm khoảng 4 USD/ounce, hiện đồng kim loại quý này đang giao dịch ở mức 1.367 USD/ounce.

Ở mức giá này, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 36,78 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn 1,02 triệu đồng/lượng. Như vậy, khoảng cách giữa giá vàng thế giới và trong nước đã được rút ngắn chứ không cao như hôm qua (2,72 triệu đồng/lượng).

Trả lời câu hỏi có nên đầu tưu vàng vào thời điểm này hya không, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu dự báo giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng tới cuối năm nay, vì thế, cơ hội đầu tư vào vàng vẫn còn rất lớn.

Tuy nhiên, ông Hiếu cũng tỏ ra lo lắng, liệu giá vàng trong nước có tăng tương ứng với giá vàng thế giới hay không. Hiện tại, giá vàng trong nước đã vượt xa giá thế giới nên khả năng 2 mức giá này điều chỉnh về sát nhau là điều không loại trừ.

Ngân hàng Nhà nước cũng cam kết sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết. Việc can thiệp bình ổn thị trường vàng sẽ được thực hiện nhất quán với chủ trương quản lý thị trường vàng tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP.

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Ngoại hối cho rằng, thực tiễn cho thấy, việc thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng theo tinh thần Nghị định 24 trong thời gian qua đã ổn định được thị trường, giảm sức hấp dẫn của vàng miếng, không còn tình trạng đầu cơ, làm giá gây bất ổn nền kinh tế. Tình trạng "vàng hóa” trong nền kinh tế từng bước được ngăn chặn, việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán đã được kiểm soát./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết