Tiếng Việt | English

19/02/2021 - 15:57

Nhật Bản phát hiện thêm biến chủng mới Covid-19

Chính phủ Nhật Bản hôm 19/2 xác nhận thêm một biến thể mới của Covid-19 trong một cụm lây nhiễm xuất hiện tại một cơ sở ở thủ đô Tokyo.

Mặc dù đã bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 từ hôm 17/2 nhưng với sự tồn tại của các biến chủng mới thì tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục phức tạp, khó lường.


Virus SARS-CoV-2. Ảnh: Shutterstock.

Thông tin trước báo giới, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu hôm 19/2 cho biết, biến chủng mới được tìm thấy trong 91 ca lây nhiễm ở khu vực Kanto, phía đông Nhật Bản và 2 ca nhiễm ở sân bay. Biến chủng mới có khả năng dễ lây lan hơn các chủng thông thường và nếu không được kiểm soát, nó có thể dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng các ca bệnh. Chính phủ Nhật Bản sẽ tăng cường theo dõi và giám sát các chủng đột biến vì chúng có thể kháng lại vaccine mà Nhật Bản đã bắt đầu tiêm chủng.

Theo Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản, biến chủng mới này có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng khác với các biến chủng trước đã được tìm thấy ở Nhật Bản. Nó cũng mang đột biến E484K trên protein hình gai, vốn có khả năng làm giảm hiệu quả của vaccine.

Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản cho biết tổng cộng đã có 151 trường hợp nhiễm các biến chủng mới từ Anh, Nam Phi và Brazil. Toàn quốc đã có hơn 400.000 trường hợp nhiễm Covid-19 với 7.194 trường hợp tử vong./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết