Tiếng Việt | English

15/05/2023 - 16:54

Nhặt được của rơi trả người đánh mất

Vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 15/5, khi đi công tác trên đoạn đường từ cửa khẩu ra UBND xã Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường), đến cầu ngã tư Bình Hiệp, Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Tiến Đạt, nhân viên Đội Thủ tục, Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Bình Hiệp, Đồn Biên phòng CKQT Bình Hiệp, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An nhặt được một chiếc ví màu đen của ai đó bị rơi trên đường.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp và Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt trao trả lại tài sản cho anh Trần Huỳnh Thanh Duy

Kiểm tra, Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt thấy trong ví có tiền cùng một số giấy tờ mang tên Trần Huỳnh Thanh Duy (thường trú tại xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An), gồm 1 căn cước công dân, 1 giấy đăng ký xe máy, 1 bảo hiểm xe gắn máy, thẻ sĩ quan dự bị và 3 thẻ ATM.

Sau khi nhặt được, Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt đã gọi điện thoại báo cáo Ban Chỉ huy Đồn và quay về đơn vị giao nộp chiếc ví cho chỉ huy đơn vị để trả lại người đánh rơi. Ban Chỉ huy Đồn đã thông báo cho cơ quan chức năng và đăng lên mạng xã hội để tìm chủ nhân của chiếc ví.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, có người liên hệ để xin lại tài sản. Sau khi xác minh tất cả thông tin, trước sự chứng kiến của Ban Chỉ huy Đồn, Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt đã trao trả cho người đánh rơi là anh Trần Huỳnh Thanh Duy.

Tinh thần nhặt được của rơi, trả người đánh mất là nét đẹp văn hóa, truyền thống tốt đẹp bao đời nay của người Việt Nam. Hành động của Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt thật cao đẹp và ý nghĩa, góp phần tỏa sáng thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ" và lan tỏa hình ảnh đẹp của "Người chiến sĩ Biên phòng trong lòng nhân dân"./.

Đinh Quân – Nguyễn Nam

Chia sẻ bài viết