Tiếng Việt | English

15/04/2022 - 16:58

Những nét mới khi thiết kế nhà vệ sinh nhà tắm riêng

Nhiều người khi xây dựng thiết kế nhà ở vẫn đang phân vân trong việc nên thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng hay không? Để có thể giúp cho bạn lựa chọn được cách thiết kế phù hợp với gia đình mình thì hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây.

Nhà vệ sinh và nhà tắm được thiết kế riêng sẽ rất tiện lợi

Nhà vệ sinh và nhà tắm là các hạng mục quan trọng trong thiết kế nhà cửa để đảm bảo quá trình sinh hoạt cho cả gia đình. Với những ngôi nhà có điều kiện và diện tích lớn thì xây dựng, thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng sẽ giúp mang lại nhiều tiện ích và ưu điểm lớn trong quá trình sinh hoạt gia đình.

So với việc thiết kế nhà tắm và nhà vệ sinh chung trong một không gian nhà ở thì khi hai người muốn sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ rất bất tiện, tốn thời gian và không đảm bảo được không gian riêng cần có. Đối với việc thiết kế nhà tắm và nhà vệ sinh riêng sẽ luôn đảm bảo được sự riêng tư và không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của người khác.

Ngoài ra thiết kế phòng tắm và vệ sinh riêng còn mang lại cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Nhà tắm là nơi để thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi nên cần phải thông thoáng sạch sẽ. Còn nhà vệ sinh lại không được thơm tho sạch sẽ cho lắm nên việc thiết kế tách biệt hai không gian sẽ đảm bảo được sự sạch sẽ thoải mái khi sử dụng.

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng chỉ phù hợp với những công trình có diện tích lớn, rộng rãi và linh hoạt. Ngoài ra việc thiết kế này cũng tốn kém một khoản chi phí xây dựng và nội thất nhà tắm cũng khá lớn nên chỉ những gia đình có điều kiện hơn thì mới nên lựa chọn kiểu thiết kế này.

Một số ý tưởng thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng bạn có thể tham khảo cho gia đình mình.

Không gian nhà vệ sinh ngay trong nhà tắm

Để xây dựng được một không gian riêng giữa nhà vệ sinh và nhà tắm là phải biết cách tách biệt chúng. Bạn có thể lựa chọn xây dựng nhà vệ sinh ở một không gian nhỏ ngay trong nhà tắm. Với cách thiết kế này, không gian sẽ được ngăn cách hoàn toàn bằng bức tường kiên cố và cửa ra vào, đảm bảo được tính vệ sinh cao.

Không gian nhà vệ sinh và nhà tắm rộng rãi, thoáng đãng

Tạo rào cản giữa nhà vệ sinh và nhà tắm

Để tăng thêm sự riêng tư trong cách thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng đơn giản chính là lắp đặt tấm ngăn cách giữa nhà vệ sinh và nhà tắm.

Với cách thực hiện này vừa đơn giản, tiết kiệm diện tích mà cũng rất tiết kiệm chi phí, rất phù hợp đối với những nhà tắm có diện tích không gian nhỏ.

Rào cản đơn giản giữa nhà vệ sinh và nhà tắm

Ngăn cách nhà vệ sinh và nhà tắm bằng kính

Để tạo một không gian nhà vệ sinh mà nhà tắm riêng tư mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái và thoáng đãng nhất thì cách tốt nhất là hãy ngăn cách chúng bằng việc sử dụng các tấm kính. Nhà vệ sinh sẽ được che chắn và giấu kín bằng các tấm kính mờ vừa tạo được không gian mở mà còn tăng tính thẩm mỹ, giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn.

Khi nhà vệ sinh và nhà tắm cùng một không gian nhưng lại có sự cách biệt

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm trong hai không gian riêng biệt nhau

Một cách tốt hơn hết để tạo nên không gian nhà tắm, nhà vệ sinh riêng là thiết kế hai không gian hoàn toàn riêng biệt. Với cách thiết kế này sẽ đảm bảo sự riêng tư và thoải mái nhất tuy nhiên lại tốn nhiều chi phí hơn khi phải xây tường ngăn cách, lắp đặt hệ thống nước, ánh sáng,... Ngoài ra kiểu thiết kế này chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn.

Thiết kế này rất phù hợp với những căn nhà có diện tích lớn

Nếu như bạn còn chưa biết lựa chọn phong cách thiết kế nhà vệ sinh nhà tắm riêng như thế nào cho phù hợp với gia đình mình thì có thể nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị thiết kế nội thất. Đơn vị thiết kế nội thất nhà tắm, nhà ở uy tín mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là Bestnoithat. Nơi đây sẽ cung cấp cho bạn những bản vẽ chi tiết nhất khi muốn thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng./.

BLA

Chia sẻ bài viết