Tiếng Việt | English

01/06/2021 - 08:46

Những tấm lòng thiện nguyện vì trẻ em nghèo

Có những tấm lòng thiện nguyện sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà chẳng so đo, tính toán thiệt hơn. Đó chính là những tấm lòng thiện nguyện tại Trường TH-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An).

Bà Nguyễn Thị Tuyết nấu ăn cho các trẻ ở chùa

Bà Nguyễn Thị Tuyết nấu ăn cho các trẻ ở chùa

Một ngày cuối tháng 5, chúng tôi có dịp đến Trường TH-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy (còn gọi là chùa Long Thạnh) - ngôi trường tư thục duy nhất trong cả nước không thu học phí và hỗ trợ ăn, ở miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước. Tại đây, chúng tôi được nghe về những tấm lòng thiện nguyện chung tay, góp sức chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Đó là câu chuyện của bà Nguyễn Thị Tuyết (55 tuổi), ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa. Bà Tuyết là một trong những người đảm nhận việc nấu ăn cho học sinh nơi đây.

Được biết, bà Tuyết có một gia đình hạnh phúc, sau khi lo cho các con ăn học thành tài, bà chủ động đến chùa xin làm công quả. Công việc của bà là dọn dẹp khu bếp của chùa, nấu ăn. Bà Tuyết vui vẻ nói: “Mỗi ngày đến đây để nấu ăn cho các cháu, tôi cảm thấy rất vui. Được nhìn các cháu ăn ngon, khỏe mạnh, tôi rất hạnh phúc”.

Bà Nguyễn Thúy Minh, ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, cũng có cách nghĩ, cách làm giống bà Tuyết, góp phần chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Công việc của bà Minh là chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nơi đây. Được biết trước đây, bà Minh công tác ở Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa. Cách đây 5 năm, sau khi nghỉ hưu, bà chủ động xin vào chăm sóc sức khỏe cho trẻ em mà không nhận bất cứ một khoản tiền nào.

Bà Minh chia sẻ: “Từng là nhân viên y tế nên tôi hiểu rõ những đau đớn, khó chịu khi bị bệnh, nhất là trẻ em. Vì vậy, tôi quyết định vào đây chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, góp phần giúp các cháu được khỏe mạnh để học tập và vui chơi. Các cháu ở đây thường mắc bệnh theo mùa như sốt, tiêu chảy, viêm họng,… Tùy theo từng bệnh mà tôi cho uống thuốc hoặc chuyển lên tuyến trên điều trị”.

Chẳng cần những lời ngợi ca, biết ơn, bà Tuyết và bà Minh như những người ươm mầm yêu thương đến những trẻ em mồ côi ở chùa. Bài viết này như một lời cảm ơn đến những người làm công tác thiện nguyện nói chung và với bà Tuyết, bà Minh nói riêng, vì những tấm lòng vô cùng quý báu, làm gương sáng cho mọi người noi theo./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết