Tiếng Việt | English

28/01/2019 - 18:38

Niềm vui ngày giáp tết

Long Thuận là một trong những xã xa nhất của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, điều kiện còn nhiều hạn chế so với các địa phương khác. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của chính quyền và người dân, xuân này, Long Thuận có nhiều niềm vui mới.

Nhiều công trình đường giao thông nông thôn được hoàn tất trong năm 2018

Nhiều công trình đường giao thông nông thôn được hoàn tất trong năm 2018

Tết này, người dân ấp 2, xã Long Thuận có cái tết trọn vẹn hơn khi nước sạch về đến tận nhà. Bà Bùi Thị Thu Hương, một hộ dân sống lâu năm ở ấp 2, vui vẻ nói: “Nước giếng ở đây thì có lâu rồi nhưng nước không được trong. Trước đây, nhà tôi toàn trữ nước mưa nấu uống, không thì mua nước, chứ nước giếng nhiều phèn, không dám dùng. Giờ thì an tâm, nước trong vắt, uống được rồi”.

Bà Hương kể, từ đầu năm 2018, chính quyền có chủ trương nâng cấp giếng nước đạt chuẩn, sau khi triển khai, người dân trong ấp rất đồng tình. Đến gần cuối năm 2018, công trình hoàn tất, nước sạch về nhà ai cũng phấn khởi. Phó Chủ tịch UBND xã Long Thuận - Bùi Văn Nhượng cho biết, công trình giếng nước ở ấp 2 là 1 trong 3 công trình nước sạch được thi công trong năm 2018, nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch lên 12%. Đó cũng là một trong những tiêu chí mà xã đang tập trung thực hiện nhằm nâng cao chất lượng xã văn hóa.

Ông Nhượng nói: “Long Thuận đã được công nhận xã văn hóa, tuy nhiên, còn nhiều chỉ tiêu cần tiếp tục nâng chất, hoàn thiện tốt hơn như môi trường, kết cấu hạ tầng và thiết chế văn hóa. Năm 2018, xã tập trung nhiều nguồn lực thực hiện hoàn thành các công trình nước sạch, đường giao thông, nhà văn hóa ấp,... Tất cả đều nhờ có sự nhiệt tình ủng hộ của người dân trong xã”. Nói về sự đóng góp của người dân, không thể không kể đến hộ ông Võ Văn Đực ở ấp 4. Do chưa có nhu cầu sử dụng nhà nên ông Đực cho ấp mượn làm nhà văn hóa. Nói về việc làm của mình, ông Đực chỉ cười: “Lợi ích chung của mọi người mà! Mình đóng góp được gì thì đóng góp thôi. Xã được như bây giờ cũng nhờ Nhà nước quan tâm, dân mình đồng lòng đó chứ”. Chỉ bấy nhiêu thôi, chúng tôi thấy tết này Long Thuận chắc sẽ vui hơn, niềm vui đến từ việc nước sạch về nhà, đường đal tới ngõ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.

Công trình nước sạch hoàn tất giúp người dân ấp 2 như có cái tết trọn vẹn hơn

Công trình nước sạch hoàn tất giúp người dân ấp 2 như có cái tết trọn vẹn hơn

Tuy nhiên, Long Thuận vẫn còn trăn trở về tuyến Đường tỉnh 817 đoạn đi ngang qua xã vẫn chưa được nhựa hóa. Nắng bụi, mưa lầy là điều không thể tránh khỏi. Ông Bùi Văn Nhượng đề xuất: “Chúng tôi rất mong cấp trên quan tâm tráng nhựa tuyến đường 817 đoạn qua xã nhằm giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn, nhất là các cháu nhỏ đến trường đỡ vất vả hơn. Năm 2019, chúng tôi tiếp tục tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho lực lượng lao động tại địa phương. Đó là tiền đề giúp Long Thuận phát triển kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo, giúp địa phương ngày càng phát triển”./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết