Tiếng Việt | English

30/11/2023 - 17:43

Niềm vui từ Công trình Mái ấm Công đoàn chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam  

Lập thành tích chào mừng Đại hội XIII Công đoàn (CĐ) Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An thực hiện Công trình Mái ấm Công đoàn (MACĐ), góp phần hiện thực hoá giấc mơ về ngôi nhà mới cho nhiều đoàn viên (ĐV), công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) gặp khó khăn về nhà ở. Từ đó, giúp CNVCLĐ được an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với đơn vị, địa phương.

Những ngôi nhà đến từ giấc mơ

Trước đây ở trong căn nhà tiền chế bị xuống cấp nghiêm trọng, không ít lần chị Bùi Thị Tuyết Hồng, CN Công ty (Cty) TNHH Sheen Bridge (huyện Cần Giuộc) mơ về ngôi nhà mới.

Chị Hồng tâm sự: “Khi đó, nhà tôi chỉ vỏn vẹn 32m2, bị hư hại, dột mỗi khi trời mưa. Thương 2 cháu ngoại của tôi phải vất vả cùng ông bà và con gái út mang thai, gần sinh mong muốn được về nhà để gia đình tiện chăm sóc nhưng nhà quá chật. Ước mơ về ngôi nhà mới càng lớn hơn nhưng gia đình tôi không đủ tiền xây”.

16 năm làm CN, thu nhập của chị đủ chi tiêu cho gia đình. Chồng con chị từng bị tai nạn giao thông nên sức khoẻ giảm, do vậy anh ở nhà đưa đón cháu ngoại đi học. Mọi gánh nặng về kinh tế trong gia đình hầu như nghiêng về phía chị.

Trước hoàn cảnh đó, chị Hồng được Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cty TNHH Sheen Bridge đề nghị xem xét trao tặng MACĐ. Vậy là ngôi nhà mới đến với chị như một giấc mơ khi Ban Chấp hành CĐCS Cty TNHH Sheen Bridge hỗ trợ gia đình chị 60 triệu đồng thông qua Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) Tấm lòng vàng (TLV) tại Long An.

“Có được số tiền hỗ trợ, tôi có thêm động lực và quyết tâm xây nhà mới. Sau hơn 1 tháng, nhà được hoàn thành trong niềm vui, sự phấn khởi của các thành viên trong gia đình. Hạnh phúc nhất là tôi kịp đón con gái và cháu ngoại mới sinh về nhà chăm sóc” - chị Hồng trải lòng.

Từ khi có nhà mới, chị Hồng không còn lo lắng mỗi khi trời mưa bão; đồng thời, an tâm làm việc và xác định gắn bó lâu dài với Cty.

Mái ấm Công đoàn được trao cho gia đình chị Trần Thị Kim Chi ( thứ 3, phải qua)

Chị Trần Thị Kim Chi, ngụ khu phố 6, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, hiện là CN Cty TNHH Giầy Fuh Luh (huyện Cần Giuộc) cũng mong muốn có căn nhà riêng.

Chị Chi tâm sự: “Cuộc sống còn khó khăn nên gia đình tôi ở chung với cha mẹ ruột. Tuy nhiên, các con ngày càng lớn, vợ chồng tôi mơ ước về căn nhà mới nhưng chưa đủ khả năng xây”.

Được sự quan tâm của các cấp CĐ, chị được trao tặng MACĐ. Ngôi nhà với diện tích hơn 50m2 kiên cố được hoàn thành sau hơn 1 tháng thi công với tổng kinh phí 130 triệu đồng. Trong đó, chị được Quỹ XHTT TLV tại Long An hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp.

“Nhờ có tiền hỗ trợ và tiền tích cóp nhiều năm, gia đình tôi mới đủ sức xây nhà mới. Có nhà mới, các thành viên trong gia đình và người thân đều rất phấn khởi. Vợ chồng tôi sẽ nỗ lực làm việc để tiếp tục tu bổ cho ngôi nhà mới thêm khang trang” - chị Chi chia sẻ.

Vượt chỉ tiêu đề ra

Thực hiện Công trình MACĐ chào mừng Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Quản lý Chi nhánh Quỹ XHTT TLV tại Long An tham mưu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch số 44/KH-BQLQTLV về việc thực hiện Công trình chào mừng Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Từ đó, các cấp CĐ trong tỉnh tùy vào tình hình thực tiễn của ngành, địa phương, đơn vị tổ chức các hình thức triển khai, tuyên truyền, vận động ĐV, CNVCLĐ tham gia đóng góp Quỹ XHTT TLV và xét chọn đối tượng có hoàn cảnh thật sự khó khăn về nhà ở gửi hồ sơ về Ban Quản lý Chi nhánh Quỹ XHTT TLV tại Long An đề nghị xem xét hỗ trợ MACĐ cho ĐV.

Ngoài ra, các cấp CĐ còn vận động tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ xây MACĐ cho ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Được trao tặng Mái ấm Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động an tâm làm việc, lao động, sản xuất và gắn bó với tổ chức Công đoàn Việt Nam

Tính đến ngày 29/9/2023, Quỹ XHTT TLV tại Long An thu được số tiền trên 3,8 tỉ đồng. Qua đó, các cấp CĐ tiến hành xét, chọn đối tượng ĐV có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở hỗ trợ MACĐ. Đến nay, Ban Quản lý Chi nhánh Quỹ XHTT TLV tại Long An xem xét và giải ngân 66/50 MACĐ, đạt chỉ tiêu 132%, với số tiền trên 3,4 tỉ đồng, bảo đảm đúng tiến độ và thời gian đăng ký thực hiện Công trình MACĐ chào mừng Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí, việc thực hiện Công trình MACĐ chào mừng Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đem lại hiệu quả thiết thực, thể hiện tinh thần hỗ trợ, chia sẻ nhau của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Những ĐV, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở được kịp thời hỗ trợ MACĐ, qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức CĐ Việt Nam, giúp họ an tâm làm việc, lao động, sản xuất và gắn bó với tổ chức CĐ./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết