Tiếng Việt | English

22/04/2016 - 16:05

Nổ lớn rung chuyển thành phố Tĩnh Giang, Trung Quốc

Chính quyền thành phố Tĩnh Giang, tỉnh Giang Tô Trung Quốc thông báo đã kiểm soát được vụ nổ hóa chất gây ra một đám cháy lớn vào sáng nay 22/4.

Theo Tân Hoa xã, vụ nổ hóa chất gây ra đám cháy lớn tại kho lưu trữ của Công ty TNHH Deqiao Giang Tô lúc 9 giờ sáng 22/4. Khói đen dày bốc lên che kín một vùng. Khu vực lân cận nhà máy được thông báo về sự cố.

Nổ lớn ở nhà máy hóa chất thành phố Giang Tô. (ảnh: CCTV)
Theo một tờ báo của Hongkong, lực lượng cứu hỏa phát hiện ra sau vụ nổ, xăng trong hai bể chứa bắt lửa, gây ra vụ hỏa hoạn. Vụ nổ bắt nguồn từ khu vực chứa xăng, dầu diesel và hóa chất nguy hiểm.

Trong một tuyên bố mới nhất, chính quyền thành phố Tĩnh Giang cho biết đã khống chế được vụ hỏa hoạn và các hoạt động gần khu vực cháy nổ đã trở lại “bình thường”.

Trung Quốc đang nổi lên vấn đề tai nạn ở các khu công nghiệp của Trung Quốc, nơi các tiêu chuẩn an toàn thường lỏng lẻo. Những vụ nổ ở Thiên Tân hồi tháng 8 năm ngoái khiến ít nhất 165 người thiệt mạng, đã gióng lên cảnh báo thực trạng an toàn lao động tại các khu công nghiệp ở nước này./.

Ngân Giang/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết