Tiếng Việt | English

08/12/2020 - 23:30

Nỗ lực chăm lo đời sống người dân

Diện mạo nông thôn thay đổi, đời sống người dân được nâng lên là minh chứng cho sự đổi thay của xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An những năm gần đây.

Hiện nay, người dân xã Mỹ Bình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nên mức sống không ngừng được nâng cao

Hiện nay, người dân xã Mỹ Bình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nên mức sống không ngừng được nâng cao

Chạy xe một vòng quanh xã Mỹ Bình, điều đầu tiên chúng tôi thấy là những cây cầu khỉ cheo leo năm nào được thay thế bằng cầu bêtông sạch đẹp; đường liên ấp, liên xóm đều được trải nhựa hoặc đá xanh giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng; những ngôi nhà tường khang trang mọc lên san sát nhau;... Tất cả minh chứng cho sự đổi thay của xã vùng biên này.

Ông Lê Văn Hiếu (ấp 6) phấn khởi nói: “Gắn bó hơn nửa đời người ở xã Mỹ Bình, tôi thấy quê hương ngày càng phát triển, đời sống, trình độ, nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Người dân mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để vươn lên làm giàu; tích cực thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động. Chính quyền địa phương quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, trường học, các thiết chế văn hóa,... góp phần phục vụ tốt đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”.

Để đạt kết quả này, Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Bình đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, với mục tiêu hướng đến là nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, xóa dần mức sống chênh lệch giữa nông thôn và thành thị. Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình - Phạm Công Bằng chia sẻ: “Trước đây, Mỹ Bình là vùng kinh tế mới, phải xẻ kênh tháo chua, rửa phèn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Xác định được vấn đề này, xã đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng cầu giao thông nông  thôn với quyết tâm không để người dân bị chia cắt với trung tâm xã. Theo đó, những năm qua, xã vận động xây dựng được hàng chục cây cầu giao thông nông thôn. Chỉ tính riêng từ năm 2019 đến nay, xã vận động xã hội hóa theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” xây dựng được 3 cây cầu giao thông nông thôn, với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng”.

Cầu giao thông được xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tạo điều kiện cho người dân  đi lại thuận tiện

Cầu giao thông được xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tạo điều kiện cho người dân  đi lại thuận tiện

Song song với việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, xã còn đặc biệt quan tâm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững. Theo đó, Mỹ Bình luôn thực hiện tốt chính sách hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm cho hộ nghèo có thu nhập ổn định. Qua đó, hộ nghèo của xã giảm từ 26,4% (năm 2016) còn 9,9% hiện tại.

Hiện nay, Mỹ Bình duy trì hoạt động hiệu quả 6 câu lạc bộ văn nghệ, thể dục - thể thao ở các ấp, nhất là 10 năm qua đều duy trì được hội thi “Tiếng hát Hương Tràm”, với sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Điều này càng khẳng định, đời sống tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Bà Trương Thị Huyên (ấp 4), chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng đến xem hội thi “Tiếng hát Hương Tràm”. Hội thi giúp người dân có sân chơi lành mạnh, bổ ích sau thời gian làm việc mệt nhọc; đồng thời, góp phần xây dựng tình làng, nghĩa xóm bền chặt. Còn khi không có hội thi, người dân đến các nhà văn hóa ấp sinh hoạt, tham gia các câu lạc bộ thể dục - thể thao. Hiện nay, đời sống tinh thần của người dân được quan tâm lắm!”.

Bằng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây, diện mạo xã Mỹ Bình không ngừng “thay da, đổi thịt”, đời sống người dân được nâng lên. Hy vọng thời gian tới, xã Mỹ Bình sẽ có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống người dân./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết