Tiếng Việt | English

16/12/2015 - 15:32

Nổ súng bắt nhóm thanh niên chuẩn bị hỗn chiến

Thấy hai người trong nhóm của mình bị lực lượng công an khống chế, Hoàng và Long hô hào, kích động 15 người khác để “giải vây”, buộc công an phải nổ súng cảnh cáo.

Quán karaoke trên đường Phan Đình Phùng, TP Vinh, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: D.Hòa

Ngày 16-12, nguồn tin từ Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn thanh niên để tiếp tục mở rộng điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

Nhóm thanh niên bị khởi tố gồm Phạm Duy Long (27 tuổi), Nguyễn Xuân Hoàng (24 tuổi), Lương Trung Hiếu (24 tuổi), cùng ngụ tại TP Vinh và Nguyễn Bá Ngọc (22 tuổi, ngụ huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 23g ngày 5-12, nhóm của Hiếu hát karaoke ở quán karaoke Hát cho nhau nghe, đường Phan Đình Phùng, TP Vinh thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm người tên Tùng hát ở phòng bên cạnh. Sau đó, giữa hai nhóm xô xát gây hỗn loạn trong quán karaoke.

Khi Tùng bỏ chạy thì bị Hiếu và nhóm của mình đuổi theo dùng gạch, đá đánh gục trước cửa quán. Ngọc chạy về mang đến một bao tải chứa hơn 10 chiếc dao, kiếm đến quán karaoke trên.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát 113, Công an TP Vinh nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế Ngọc, Hiếu. Thấy hai người trong nhóm của mình bị lực lượng công an khống chế, Hoàng và Long hô hào, kích động 15 người khác nhằm giải cứu đồng bọn.

Mặc dù các chiến sĩ công an đã giải thích, yêu cầu giải tán nhưng nhóm của Hoàng vẫn kích động, buông lời lăng mạ lực lượng chức năng. Trước tình hình căng thẳng, công an buộc phải nổ 8 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo.

Sau đó, công an TP Vinh đã dẫn giải Hiếu, Ngọc về trụ sở làm việc và mở rộng bắt giữ những nghi phạm còn lại./. 

Số hung khí công an thu giữ được trong vụ hỗn chiến - Ảnh: Công an cung cấp

D.Hòa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết