Tiếng Việt | English

29/03/2016 - 08:36

Nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ, cảnh sát phong tỏa hiện trường

 

Cảnh sát Mỹ phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ. (Nguồn: AP)

Rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội), một vụ nổ súng đã xảy ra tại Trung tâm dành cho khách thăm quan gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Một người đàn ông bị cảnh sát bắn bị thương và bắt giữ sau đó.

Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa trong khoảng một tiếng.

Theo hãng tin AP, cảnh sát đồi Capitol đã nổ súng vào một người đàn ông sau khi người này rút vũ khí tại một chốt kiểm soát an ninh. Người đàn ông bị thương và đã được đưa vào bệnh viện trong khu vực để phẫu thuật, song chưa rõ tình trạng sức khỏe. Ngoài ra, một nữ du khách bị thương nhẹ và không nguy hiểm tới tính mạng.

Ngay lập tức, khu vực Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Mỹ đã bị phong tỏa trong khoảng một tiếng. Vụ nổ súng xảy ra tại Trung tâm dành cho khách thăm quan tại Đồi Capitol đúng thời điểm rất nhiều du khách đổ về Washington để ngắm hoa anh đào. Các nhân viên làm việc tại đây cùng với du khách đã được yêu cầu "ẩn nấp tại chỗ" trong các văn phòng. Cảnh sát cũng hối thúc những người bên ngoài khu vực này tìm nơi trú ẩn.

Cảnh sát trưởng Đồi Capitol Matthew R. Verderosa cho biết người đàn ông bị bắt giữ từng được cảnh sát biết tới nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết. Theo hãng tin AP, hồi năm ngoái, một người đàn ông có tên Larry Dawson đã bị tòa án ra phán quyết cấm lại gần khu vực Đồi Capitol sau khi gây rối tại đây. Ông Verderosa nói: “Chúng tôi tin rằng đây là hành động của một cá nhân đơn lẻ, người trước đây thường lui tới khu vực Đồi Capitol.”

Quốc hội Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ Phục Sinh, song hiện là mùa cao điểm của du lịch tại thủ đô Washington. Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Mỹ đã được mở cửa trở lại sau khoảng một tiếng bị phong tỏa. Tuy nhiên, Trung tâm dành cho khách thăm qua vẫn đóng cửa để phục vụ điều tra./.

Chia sẻ bài viết