Tiếng Việt | English

08/07/2019 - 16:41

Nơi chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

Thành lập năm 2015, Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trở thành nơi các hội viên, phụ nữ cùng nhau chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Các thành viên câu lạc bộ chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình

Các thành viên câu lạc bộ chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình

Gia đình chị Lê Thị Hợp (ấp An Thạnh) dù có con một bề (2 con gái) nhưng anh chị không có ý định sinh thêm cho "đủ nếp, đủ tẻ". Theo chị Hợp, con trai hay con gái đều như nhau, quan trọng là chăm lo, nuôi dạy các con được học hành tử tế, ngoan hiền, lễ phép. Hiện, chồng chị - anh Cao Văn Hòa là lao động chính với nghề thợ xây dựng, con gái lớn Cao Thanh Nhã (29 tuổi) tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có việc làm ổn định. Con gái út Cao Thanh Nhàn (học lớp 12, Trường THPT Hậu Nghĩa) cũng là niềm tự hào của anh chị khi suốt nhiều năm học, em đều đạt thành tích học sinh giỏi. Cuộc sống gia đình tuy không giàu sang, nhưng hạnh phúc luôn đong đầy.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã An Ninh Tây - Nguyễn Kim Dự cho biết: Lúc mới thành lập, CLB có 19 thành viên, hiện nay tăng lên 35 người, sinh hoạt mỗi tháng một lần. Không chỉ có chị em sinh hoạt, CLB còn thu hút các anh cùng tham gia. Ngoài tuyên truyền pháp luật, chia sẻ cách vun vén hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con, các thành viên còn tham gia tổ tín dụng tiết kiệm, hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, từ nguồn lãi của tổ tiết kiệm, CLB tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo.

Những lời sẻ chia, câu chuyện kể về gìn giữ hạnh phúc của các thành viên trong CLB sẽ góp phần lan tỏa tình yêu thương gia đình. Từ đó, mỗi người càng nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng mái ấm hòa thuận, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết