Tiếng Việt | English

23/12/2020 - 15:57

Nói chuyện chuyên đề "Chung tay phòng, chống bạo lực gia đình"

Bạo lực gia đình là vấn đề nhức nhối và luôn tiềm ẩn trong xã hội. Phòng, chống bạo lực gia đình luôn là vấn đề quan trọng được quan tâm trong quá trình xây dựng gia đình văn hóa, đời sống văn hóa tại mỗi địa phương.

Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang đã cung cấp cho đại biểu các thông tin về gia đình, văn hóa gia đình và kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình

Trong cuộc nói chuyện chuyên đề về “Chung tay phòng, chống bạo lực gia đình” do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Long An tổ chức vào sáng 22/12, Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang đã cung cấp cho đại biểu các thông tin về gia đình, văn hóa gia đình và kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình.

Thông qua các câu chuyện, chi tiết thực tế, cụ thể, Thạc sĩ giúp lãnh đạo, cán bộ phụ trách đời sống văn hóa và công tác gia đình các địa phương nắm rõ những vấn đề cần thiết trong công tác nhằm phòng, chống bạo lực gia đình.

Ngày nay, nạn nhân của bạo lực gia đình không chỉ là phụ nữ, trẻ em mà cả nam giới cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Trong xã hội hiện đại, bạo lực gia đình không chỉ là bạo lực về thể chất mà còn là bạo lực về tinh thần. Điều đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mỗi thành viên, hạnh phúc của gia đình và cả cộng đồng xã hội./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết