Tiếng Việt | English

05/07/2022 - 20:00

Nông dân vượt khó làm giàu

Đó là anh Nguyễn Văn Nguyên, ngụ ấp 2, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, anh còn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Anh Nguyễn Văn Nguyên

Anh Nguyễn Văn Nguyên

Với 1ha đất sản xuất lúa, sau khi tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; tham quan, học tập các mô hình làm ăn có hiệu quả trong và ngoài tỉnh, anh Nguyên mạnh dạn chuyển sang trồng mai vàng. Nhờ tính cần cù, chịu khó học hỏi, anh sử dụng phân vi sinh tưới mai thay phân hóa học nên cây lớn nhanh và tạo dáng đẹp, lại giảm chi phí đầu tư; đồng thời, tăng độ màu mỡ cho đất, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người làm kiểng và môi trường sống.

Hiện vườn mai của anh có 0,5ha được 4 năm tuổi và 0,5ha được 2 năm tuổi. Các thương lái đến mua đã trả anh 2 triệu đồng/cây đối với 0,5ha mai vàng trồng 4 năm (khoảng 1.000 cây). Dự kiến, sau khi trừ các chi phí, anh Nguyên còn lãi trên 1,4 tỉ đồng, bình quân mỗi năm anh thu lợi nhuận 350 triệu đồng.

Cùng với nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu, anh Nguyên còn tích cực tham gia đóng góp các hoạt động xã hội, an ninh, trật tự; xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới;... Đặc biệt, anh sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà mình tích lũy được trong quá trình trồng mai vàng cho nông dân trong và ngoài xã, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Anh Nguyễn Văn Nguyên được biết đến là tấm gương điển hình về sự năng động, chịu khó, chí thú làm ăn, được nông dân trong và ngoài xã ngưỡng mộ, học tập và làm theo./.

HNDVN xã Long Thạnh

Chia sẻ bài viết