Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 16:03

Nữ bác sĩ được dân tin yêu

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề, 19 năm qua, bác sĩ Trần Thị Thùy Trang, Trưởng trạm Y tế phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An luôn hết lòng vì công việc, chăm lo, chăm sóc sức khỏe người dân và được người dân quý trọng, tin yêu.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Long An năm 1994, chị Trang về nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc. Đến tháng 8-1998 chị chuyển về công tác tại Trung tâm Y tế Bến Lức. Chị không ngừng phấn đấu, quyết tâm theo học tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM. Đến tháng 10-2010, chị được điều động và nhận nhiệm vụ Trưởng trạm Y tế phường 2, TP.Tân An.

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại trạm, chị thường xuyên cùng đội ngũ y sĩ của trạm phối hợp với các ngành, đoàn thể của thành phố và địa phương làm tốt công tác tuyên truyền giúp người dân nắm rõ lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm... Để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, chị cùng với đội ngũ y, bác sĩ của trạm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn về chuyên môn và đến từng hộ gia đình.

Bác sĩ Trần Thị Thùy Trang cho biết: “Vừa làm công tác quản lý, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, bản thân tôi luôn tâm niệm, thầy thuốc là nghề cao quý, vinh quang. Vì thế, người bệnh đến đây, tôi luôn xem như người thân của mình, gần gũi, quan tâm chia sẻ. Gần 20 năm trong nghề, tôi luôn cố gắng trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn”.

Chủ tịch UBND phường 2 - Lê Anh Tuấn cho biết: “Bác sĩ Trần Thị Thùy Trang là người luôn hết lòng vì công việc, vì người bệnh, được nhân dân địa phương quý mến”. Với sự năng động, nhiệt tình và luôn gương mẫu trong công việc, bác sĩ Thùy Trang góp phần xây dựng Trạm Y tế phường 2 ngày càng vững mạnh. Với những đóng góp đó, nhiều năm liền, bác sĩ Trần Thị Thùy Trang được Sở Y tế Long An tặng nhiều giấy khen. Riêng Trạm Y tế phường 2, 3 năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến, 2 năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh Long An tặng bằng khen./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết
  • hiem co nguoi tot nhu vay

    hauns - Cách đây 8 năm