Tiếng Việt | English

12/07/2016 - 10:56

Phá đường dây cá độ manh động mùa bóng đá Euro

Đường dây gồm nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự do Nguyễn Văn Minh cầm đầu, không chỉ cá độ bóng đá mà nhóm này còn là tổ chức cờ bạc bịp, cho vay nặng lãi chuyên nghiệp.

Nguyễn Văn Minh - đối tượng cầm đầu đường dây này - Ảnh: CA
Chiều 11-7, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết Cục Cảnh sát Hình sự (C45) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP.HCM vừa triệt phá thành công băng nhóm chuyên tổ chức cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi.

Băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp

Cơ quan công an đã bắt giữ tổng cộng 9 đối tượng liên quan.

Trong số đó, Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, quê Hải Dương, có hai tiền án, vừa được ra tù), Nguyễn Thanh Tuấn, Đỗ Minh Tuyền (cùng 26 tuổi, quê Hải Phòng, cùng có một tiền án) được xác định là những đối tượng cầm đầu, có vai trò lớn trong băng nhóm này.

Thông tin ban đầu cho biết, băng nhóm do Minh cầm đầu, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cầm đồ, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn, tổ chức đánh bạc, hoạt động chuyên nghiệp, hết sức manh động từ nhiều tháng nay.

Thời điểm diễn ra vòng chung kết Euro, băng nhóm này hoạt động mạnh nhất.

Trước khi diễn ra vòng chung kết Euro, nhóm này tập trung hoạt động ở một số khu vực thuộc TP.HCM và các tỉnh lân cận, nhưng trong dịp Euro, Minh và đàn em đã mở rộng địa bàn hoạt động tới các tỉnh, thành phố xa hơn như Cần Thơ, Gia Lai…

Do đã nắm thông tin từ trước đó, C45 đã thành lập chuyên án để thu thập chứng cứ, triệt phá băng nhóm này.

Sáng 11-7, C45 và các đơn vị chức năng đã đồng loạt bắt khẩn cấp, khám xét 8 đối tượng có liên quan, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có giá trị để phục vụ công tác điều tra.

Đặc biệt, qua kiểm tra, công an còn phát hiện băng nhóm này có tàng trữ trái phép súng quân dụng K59, đạn các loại và nhiều dao, kiếm...

Băng nhóm này còn tàng trữ cả vũ khí - Ảnh: CA
Tổ chức cờ bạc bịp

Theo C45, nhóm của Minh mở một tiệm cầm đồ tại đường Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Thới Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM để che giấu hoạt động.

Ngoài ra, nhóm này còn tổ chức cờ bạc bịp, đánh lừa cả con bạc. Nếu xảy ra mâu thuẫn, con bạc tranh chấp, đòi tiền thì Minh cho hàng chục đàn em đe doạ, tấn công, đánh đập nhằm cướp trắng tiền thắng bạc.

Tại Gia Lai, băng nhóm do Minh điều khiển từng tổ chức một cuộc thanh toán do những mâu thuẫn liên quan tới việc lừa đảo, đánh bạc bịp, bị con bạc phản ứng.

Tang vật của băng nhóm mà công an thu giữ được - Ảnh: CA
C45 cho biết, Minh nhận tài khoản trên trang www://sbobet.com và www://Ibet88.com của một đối tượng khác, sau đó giao cho đàn em là Tuấn, Tuyền, Tiến và một số đối tượng khác làm đại lý để mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố để cá độ bóng đá.

Dưới trướng của Minh còn có nhiều đối tượng rất giỏi công nghệ thông tin, can thiệp vào các lệnh đặt cược của con bặc nhằm lừa bịp, thay đổi kết quả bắt độ trong các trận đấu nhằm chiếm luôn tiền thắng bạc của con bạc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Gia Minh/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết