Tiếng Việt | English

20/12/2021 - 18:38

Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam, Bội đội Biên phòng:

Phá thành công chuyên án A3621 thu 50kg ma túy tổng hợp dạng đá, 2 xe ô tô

Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam (Đoàn 3), Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy được ngụy trang, cất giấu trong các thùng hàng từ Campuchia về Việt Nam.

Tang vật bị lực lượng chức năng bắt giữ

Theo đó, vào lúc 1 giờ ngày 20/12, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam (Đoàn 3), Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng chủ trì phối hợp với lực lượng Công an TP.HCM, lực lượng Bộ đội Biên phòng TP.HCM và Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An, Đội kiểm soát chống buôn lậu, ma túy phía Nam, Tổng cục Hải quan tổ chức mật phục và bắt giữ thành công các đối tượng đang giao hàng ngay chợ đầu mối Bình Điền, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Bằng thủ đoạn cho ma túy vào các bao tải rồi giấu vào các thùng sắt chứa đầy những con lươn còn sống. Sau đó lợi dụng sự sơ hở, chúng tìm cách đưa những thùng chứa lươn này từ Campuchia vào Việt Nam rồi chở về TP.HCM. Với thủ đoạn hết sức tinh vi, song không qua mặt được các lực lượng chức năng khi 3 đối tượng vừa đến địa điểm giao hàng thì bị bắt giữ. Tại hiện trường, qua kiểm đếm có 50 gói tương đương 50kg ma túy tổng hợp dạng đá cùng phương tiện vận chuyển là 2 xe ô tô.

Theo lãnh đạo Ban chuyên án cho biết, thời gian gần đây lực lượng chức năng bắt giữ nhiều đường dây, ổ nhóm với nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy của các đối tượng buôn lậu. Đây cũng là thủ đoạn mới của các đối tượng hòng qua mặt lực lượng chức năng./.

Minh Luận - Đinh Quân

Chia sẻ bài viết