Tiếng Việt | English

08/03/2024 - 13:00

Phấn đấu xứng đáng 8 chữ vàng 'Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang'

Tiếp nối, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ (PN) Việt Nam, PN trong tỉnh Long An tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, vị trí, vai trò của PN được Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao. Người từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do PN Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Lời khẳng định ấy đã trở thành thực tế khi những phẩm chất cao quý của người PN Việt Nam tiếp tục được phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp (LH) PN tỉnh ngày càng lớn mạnh. Hội đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ nội dung, phương thức hoạt động; chăm lo tốt hơn lợi ích chính đáng của PN; nâng cao vai trò, vị thế của PN và tổ chức Hội, thực hiện mục tiêu vì sự tiến bộ của PN và bình đẳng giới;...

Cùng với PN tỉnh, PN huyện Cần Đước luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp, cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất. Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Đước - Phạm Ngọc Mai cho biết: “Để xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, Hội tuyên truyền, vận động hội viên, PN thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người PN Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người PN Long An tự tin, tự trọng, khát vọng vươn lên” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”; tuyên truyền theo định hướng của Hội LHPN tỉnh, Huyện ủy, các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương”.

Mô hình Nuôi heo đất được hội viên, phụ nữ hưởng ứng thực hiện nhằm giúp đỡ nhiều gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Trong năm 2023, Hội LHPN huyện Cần Đước tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình: Nuôi heo đất; Góp vốn xoay vòng; Hỗ trợ PN khuyết tật, PN nghèo;... Thực hiện chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương gắn với chương trình Đồng hành cùng PN và trẻ em yếu thế, các cấp Hội trong huyện vận động và trao tặng 5.500 phần quà, tổng trị giá 1,65 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn vận động kinh phí triển khai xây dựng 21 căn nhà tình thương với số tiền trên 1 tỉ đồng cho hội viên, PN nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

Chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội tuyên truyền, vận động PN tham gia bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”,... Bà Nguyễn Thị Dung (ấp 5, xã Phước Đông, huyện Cần Đước) chia sẻ: “Tôi trồng hoa, cây xanh trước nhà để làm đẹp tuyến đường. Bên cạnh đó, tôi vận động các hội viên, PN, người dân trong ấp phân loại rác tại nguồn, giữ gìn vệ sinh môi trường nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện hiệu quả tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao”.

Theo chị Phạm Ngọc Mai, để phát huy vai trò của PN trong gia đình và xã hội, cùng với sự nỗ lực của chính bản thân người PN thì các chị em rất cần sự ủng hộ từ gia đình, xã hội để vươn lên, luôn xứng đáng với phẩm chất cao quý: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những đóng góp to lớn của PN trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Để xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng, cùng với PN cả nước, PN Long An không ngừng nỗ lực vươn lên, nâng cao vai trò, vị thế, ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng gia đình và phát triển KT-XH tỉnh nhà./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết