Tiếng Việt | English

10/03/2019 - 20:41

Phát động cuộc thi vẽ tranh về phòng chống tác hại của thuốc lá

Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì (mỗi giải 13 triệu đồng), 3 giải ba (mỗi giải 12 triệu đồng).

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về Luật phòng chóng tác hại của thuốc lá. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về Luật phòng chóng tác hại của thuốc lá. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 10/3, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội mỹ thuật Việt Nam phát động Cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan, từ đó tiếp tục duy trì và nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá và hút thuốc thụ động.

Phát biểu tại buổi phát động, phó giáo sư Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, trong 4 năm vừa qua, nhờ đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông đã tác động tích cực đến thái độ và hành vi của cả người hút thuốc lá cũng như người không hút thuốc.

Kết quả, số người hút thuốc nhận được lời khuyên bỏ thuốc từ người thân tăng từ 44% năm 2017 lên 50% vào năm 2018.

Đặc biệt, 70% số người hút thuốc đã cố gắng bỏ thuốc, hơn 60% người không hút thuốc đã có cố gắng nhắc và khuyên người hút thuốc bỏ thuốc. Quan trọng hơn, tỷ lệ hút thuốc chung của nam giới khu vực thành thị đã giảm được 5% so với năm 2010.

Cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá thu hút đối tượng tham gia gồm cả họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên.

Tác phẩm dự thi là các tranh cổ động phản ánh các thông tin liên quan đến tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động đến sức khỏe.

Đó là các chủ đề như: ý nghĩa và mong muốn của mọi người về việc được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc; quy định cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong việc thực hiện môi trường không khói thuốc…

Ban Tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận tranh dự thi từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/5/2019.

Về cơ cấu giải thưởng, cuộc thi sẽ có 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì (mỗi giải 13 triệu đồng), 3 giải ba (mỗi giải 12 triệu đồng), 7 giải khuyến khích (mỗi giải 8 triệu đồng) và 1 giải phong trào trị giá 15 triệu đồng cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết