Tiếng Việt | English

26/05/2019 - 20:25

Philippines: Phiến quân Abu Sayyaf tấn công, nhiều người thương vong

Ít nhất 2 trẻ nhỏ đã thiệt mạng và nhiều người bị thương khi khoảng 30 tay súng phiến quân Abu Sayyaf tấn công các binh sỹ Philippines ngày 25/5 tại một thị trấn ven biển xa xôi ở tỉnh miền Nam Sulu.

Phiến quân Abu Sayyaf. (Nguồn: Asia Sentinel)

Phiến quân Abu Sayyaf. (Nguồn: Asia Sentinel)

Các lực lượng vũ trang Philippines cho biết vụ tấn công xảy ra buổi tối trong lúc một trung đội đang tham gia công tác cộng đồng tại ngôi làng thuộc thị trấn Patikul. Đấu súng giữa các binh sỹ và phiến quân kéo dài trong 30 phút. Trong số những người thiệt mạng có 1 bé 1 tuổi và 1 trẻ 12 tuổi. Những người bị thương bao gồm 5 binh sỹ và 2 dân thường. Bên cạnh đó, 6 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt và 7 đối tượng bị thương. 

Nhóm Abu Sayyaf hoạt động mạnh tại miền Nam Philippines từ đầu những năm 1990 nhằm thiết lập một nhà nước Hồi giáo tại đây. Nhóm khét tiếng với hàng loạt vụ bắt cóc và đánh bom tại khu vực này, trong đó có 2 vụ đánh bom liên tiếp vào một nhà thờ ở thành phố Jolo, thuộc tỉnh Sulu ngày 27/1 vừa qua, khiến hơn 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Chính phủ của Tổng thống Rodrigo Duterte đã quyết định lập một đơn vị quân đội chuyên truy quét các phần tử Abu Sayyaf./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết