Tiếng Việt | English

25/04/2016 - 20:24

Long An, Tiền Giang và TP.HCM:

Phối hợp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Căn cứ tình hình thực tế và yêu cầu công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn giáp ranh giữa Long An, Tiền Giang và TP.HCM, qua nhiều lần trao đổi, đóng góp quy chế và được sự đóng góp của các đơn vị, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Tiền Giang, và phòng Cảnh sát PCCC các quận, huyện thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM tổ chức ký kết phối hợp giữa các đơn vị.

Theo quy chế, các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp thực hiện các hoạt động trong lĩnh vực trao đổi, xử lý thông tin liên quan đến tình hình cháy, nổ, phương án chữa cháy, CNCH đối với cơ sở sản xuất, khu dân cư,… trên địa bàn giáp ranh để phục vụ công tác phối hợp PCCC và CNCH.

Thường xuyên trao đổi, thông báo tình hình công tác phòng cháy trên địa bàn, phối hợp trong công tác đấu tranh ngăn chặn cháy lớn, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực PCCC và CNCH; trao đổi, học tập về kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy đối với nhà cao tầng, nhà kho, xưởng có diện tích lớn.

Đồng thời, vận dụng các đội hình chữa cháy trong các tình huống phức tạp, công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng chữa cháy cơ sở và chuyên ngành.

Việc ký kết quy chế phối hợp giúp các đơn vị hỗ trợ nhau trong thực hiện nhiệm vụ công tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là công tác PCCC và CNCH, góp phần bảo đảm ANTT địa phương./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết