Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 16:34

Phong phú hàng hóa tết

Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên thị trường, các mặt hàng phục vụ tết khá phong phú.

Dưa lê thần tài, mặt hàng mới được người tiêu dùng ưa chuộng cho mâm trái cây chưng tết

Tại Siêu thị Co.opMart Tân An bày bán nhiều loại bánh phục vụ thị trường tết, trong đó có nhiều loại được đóng hộp sẵn (gồm 5-7 loại mứt khác nhau), giá bán dao động 180.000-227.000 đồng/hộp, tùy trọng lượng. Người tiêu dùng tết năm nay tiếp tục chuộng loại hạt dưa không màu, có giá từ 120.000-150.000 đồng/kg. Tại các chợ, hàng hóa chủ yếu vẫn là những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong những ngày tết.

Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong dịp tết, ông Nguyễn Văn Tài, nông dân ấp Hòa Hiệp 2, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa cho biết: “Ngày tết, ngoài những loại hoa truyền thống như cúc, vạn thọ,... người dân có thu nhập khá ưa chuộng các loại hoa như bách hợp, thược dược, cúc mâm xôi,... chính vì vậy, ngoài đầu tư trồng các loại vạn thọ bán tết, tôi còn trồng thêm gần 2.000 chậu cúc mâm xôi”.

Cũng như hoa, gia đình nào cũng chuẩn bị mâm ngũ quả chưng tết. Trước đây, mâm ngũ quả truyền thống thường bao gồm: Mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung. Nhưng theo xu thế ngày nay, người dân thường chọn cho mình những loại quả không chỉ có ý nghĩa mà còn đẹp mắt (như trái phật thủ, quả thần tài, khóm son, bưởi da xanh, thanh long chậu,...). Cẩm Tú, nhà ở thị trấn Đức Hòa chia sẻ: “Em có bạn ở TP.HCM có nguồn hàng cung cấp dưa lê thần tài để chưng tết. Quả này nhìn đẹp và lạ mắt, em đặt 4 quả cho gia đình để bổ sung vào mâm ngũ quả. Em giới thiệu cho một số bạn thân, họ thấy đẹp nên cũng nhờ đặt mua”.


Bao lì xì hình gà cho năm mới 2017

Đồ trang trí tết cũng là một trong những mặt hàng được nhiều người tìm mua trong dịp tết với dây đèn chớp, đèn lồng, câu đối đỏ, tranh tết,... Mặt hàng trang trí hầu hết đều màu đỏ hoặc màu vàng bởi theo quan niệm của người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung thì màu đỏ là màu tượng trưng cho hạnh phúc và màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Bao lì xì cũng là một trong những mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Bao lì xì tết không chỉ là văn hóa truyền thống bao đời mà đây còn là cách gởi gắm niềm hy vọng một năm mới sung túc, đủ đầy. Năm Đinh Dậu, ngoài các loại bao lì xì đỏ in hình ông thần Tài, cá chép, rồng, phụng,... thì bao lì xì hình gà trống được ưa chuộng, với 1 xấp 5 cái giá khoảng 20.000 đồng. Bên cạnh đó, những hoa mai, hoa đào được cắt khéo léo với nguyên liệu là giấy xốp có độ bền cao, thích hợp để dán trang trí cánh cửa, đặc biệt là cửa kính.

Theo chị Trần Thu Hương - tiểu thương tại chợ đêm Tân An thì các mặt hàng trang trí tết năm nay đa dạng hơn so với các năm trước nhưng giá vẫn ngang bằng hoặc chỉ cao hơn chút ít. Đây là điều thuận lợi cho người bán lẫn người mua. Chị dự đoán thị trường năm nay sôi động hơn nhiều so với năm trước nên dự trữ nguồn hàng lớn để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết.

Tại siêu thị và các chợ, theo ghi nhận, các mặt hàng xuất xứ Trung Quốc giảm nhiều, thay vào đó là hàng có nguồn gốc sản xuất tại Việt Nam, giá cả cũng không cao hơn là bao và hình thức vẫn rất đẹp. Tết năm nay, hầu như tất cả mặt hàng từ tiêu dùng đến trang trí, người dân đều chọn hàng Việt nên hàng Trung Quốc không có “cơ hội” cạnh tranh./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích