Tiếng Việt | English

16/12/2015 - 15:43

Long An

Phụ nữ nghèo vượt khó

Chị Hạnh vinh dự được đến thủ đô Hà Nội dự “Đại hội Tuyên dương điển hình Phụ nữ nghèo làm kinh tế giỏi toàn quốc” năm 2005.

Chị Đinh Thị Hạnh (bên trái)

Chị Đinh Thị Hạnh, sinh năm 1965, hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, ngụ tại ấp 2, xã Mỹ Phú. Trước kia, vì không có đất và vốn sản xuất nên chồng chị phải làm thợ bốc vác, còn chị đi may thuê quanh năm mà vẫn nghèo.

Đến năm 2000, được Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho vay 3 triệu đồng, chị mua vải may quần đùi nam đem đi bỏ mối các chợ ở TP.HCM. Sản phẩm không bán sĩ được nên chị bán lẻ trước cổng các xí nghiệp và ở chợ Bến Lức.

Sau đó, chị vay 10 triệu đồng từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để mở rộng sản xuất. Chị lại được Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho vay tín chấp thêm 30 triệu rồi 70 triệu đồng. Chị mua thêm 1 máy may công nghiệp, 1 máy cắt vải và thuê người phụ ráp.

Sản phẩm làm ra có nơi tiêu thụ ổn định, chị dành dụm tiền mua 2 lô đất ở Mỹ Phú để ở và xây dựng nhà xưởng, thuê thêm 1 thợ cắt vải, 4 thợ đứng máy vắt sổ, máy scan size, 1 thợ ráp vải và hướng dẫn phụ nữ trong ấp học may, đem hàng về nhà may gia công cho chị.

Nhờ sản phẩm làm ra đẹp, chất lượng nên các tiểu thương ở chợ Tân Bình đặt hàng nhiều hơn. Sau một thời gian, chị trả được nợ vay và đến nay, mỗi tháng chị bán ra trên 30.000 sản phẩm, tạo việc làm cho gần 100 phụ nữ nông thôn trong và ngoài xã với thu nhập bình quân mỗi chị từ 4 - 4,5 triệu đồng/tháng.

Dù nhận được 7 bằng khen của UBND tỉnh Long An trong các phong trào và đạt giải thưởng tại Hội thi cấp toàn quốc “Doanh nhân vi mô Việt Nam”… nhưng chị Đinh Thị Hạnh rất khiêm tốn, chị dự định sẽ sản xuất thêm sản phẩm mới để tạo thêm việc làm cho phụ nữ, giúp họ cải thiện cuộc sống./.

Trần Thị Kim Phụng

 

Chia sẻ bài viết