Tiếng Việt | English

01/04/2022 - 09:36

Robot hút bụi thông minh: 'Trợ thủ' đắc lực cho những gia đình bận rộn

Với thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng tự động, robot hút bụi hay còn gọi là máy hút bụi thông minh được xem là "trợ thủ" đắc lực của nhiều gia đình. Đây cũng là sản phẩm “hot” được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hỗ trợ vệ sinh nhà cửa.

Thiết bị vệ sinh thông minh

Trong thời đại công nghệ 4.0, cùng với các thiết bị thông minh, sự ra đời của robot hút bụi giải phóng sức lao động, nhất là đối với phụ nữ để họ có thêm thời gian chăm sóc bản thân, gia đình. Dễ dàng vệ sinh những không gian nhỏ, hẹp như gầm giường, tủ đồ, bên dưới ghế sofa, robot hút bụi chính là “vị cứu tinh” giúp chị em giải quyết những vấn đề tưởng chừng như khó khăn này một cách đơn giản. Bởi lẽ, các loại robot hút bụi được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, có các bánh lăn linh hoạt giúp máy di chuyển dễ dàng ngay cả những địa hình nhỏ, hẹp.

Các robot hút bụi hoạt động theo nguyên lý sử dụng một động cơ tạo ra lực hút mạnh mẽ để làm sạch bụi bặm trên lộ trình di chuyển của nó. Ngoài việc hút bụi, một số robot còn kiêm luôn cả chức năng lau sạch sàn nhà.

Với thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng tự động, robot hút bụi hay còn gọi là máy hút bụi thông minh được xem là "trợ thủ" đắc lực của nhiều gia đình

Anh Trần Vũ Phú An - chủ cửa hàng Vua Robot (phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An), chuyên kinh doanh robot hút bụi và máy hút bụi cầm tay, cho biết: “Các thương hiệu robot hút bụi phổ biến hiện nay là Panasonic, Liectroux, Xiaomi, Ecovas,... Về cấu tạo thì mỗi thương hiệu sẽ có thiết kế khác nhau, xét về cơ bản robot hút bụi sẽ có 2 bộ phận: Thân máy hút bụi (bao gồm vỏ máy, bánh xe, bộ vi mạch lập trình, hệ thống laser định vị, hộp đựng bụi, bộ xử lý kết nối wifi) và các phụ kiện đi kèm (remote, đế sạc, tường ảo, chổi làm sạch). Hiện các loại robot hút bụi có giá từ 3,5-27 triệu đồng/robot, tùy theo tính năng, thương hiệu của nhà sản xuất”.

Robot hút bụi thường có chế độ lên lịch thông minh giúp việc điều khiển robot được dễ dàng và thuận lợi. Người dùng có thể thay đổi các chế độ làm sạch của robot hút bụi cũng như đặt và hẹn giờ robot hoạt động thông qua chiếc điều khiển hoặc ứng dụng quản lý trên điện thoại thông minh. Khi có cảnh báo gần hết pin, các robot hút bụi cũng có chế độ tự động quay về trạm sạc.

Ngoài ra, nhờ các cảm biến laser nhận dạng địa hình nên robot hút bụi có thể nhận biết được các bậc thềm, cầu thang để tự động dừng lại và quay đầu. Phần lớn robot hút bụi được trang bị hệ thống tường ảo giúp nhận diện khu vực cấm và chỉ vệ sinh đúng khu vực yêu cầu.

"Bạn đồng hành" của mọi nhà

Nhờ các tính năng nổi trội nêu trên mà robot hút bụi đang được người tiêu dùng yêu thích và trở thành "bạn đồng hành" của mọi nhà. Chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (khu phố 1B, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước) chia sẻ: “Đặc thù công việc của tôi khá bận rộn nên không có nhiều thời gian để dọn nhà cửa mỗi ngày. Chính vì thế, tôi quyết định mua robot hút bụi. Với các tính năng được lập trình sẵn như bản đồ không gian làm việc, hẹn giờ đặt lịch làm việc, tôi có thể điều khiển robot hút bụi dễ dàng qua ứng dụng của nhà sản xuất dù đang ở nơi làm việc”.

Khi có cảnh báo gần hết pin, các robot hút bụi cũng có chế độ tự động quay về trạm sạc (Ảnh: INTERNET)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại robot hút bụi. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm này tại các chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn, FPT shop,... hay các kênh bán hàng online: Shopee, Tiki, Lazada,... “Vốn là sản phẩm công nghệ cao nên giá của các robot hút bụi thường không rẻ như các sản phẩm được quảng cáo rầm rộ trên một số trang bán hàng qua mạng. Vì thế, người tiêu dùng nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, mua ở những nơi phân phối chính hãng để có chế độ bảo hành tốt. Bên cạnh đó, cần chọn máy có kết cấu phù hợp diện tích nhà, vật liệu dùng làm sàn nhà; công suất hoạt động; hiệu quả làm sạch;...” - anh Phú An cho biết thêm.

Với mức giá không quá cao nhưng robot hút bụi lại là "trợ thủ" đắc lực của những gia đình bận rộn. Đây chính là thiết bị công nghệ cần thiết dành cho các gia đình không có nhiều thời gian để lau dọn nhà cửa./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết