Tiếng Việt | English

04/08/2017 - 18:44

Rủi ro khi sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian mang thai 

Dùng thuốc kháng sinh trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ bị viêm trong ruột của trẻ.

 

Các nhà nghiên cứu đã dùng chuột thí nghiệm để tìm ra những tác dụng không tốt của thuốc kháng sinh. Việc lạm dụng kháng sinh trong thời kỳ mang thai cũng như trong giai đoạn cho con bú không tốt cho em bé.

Những rủi ro: Kháng sinh có thể gây ra những thay đổi nhất định đến mức độ vi khuẩn đường ruột và điều này có thể làm hỏng cân bằng giữa các vi khuẩn tốt và xấu.

Bệnh viêm ruột: Những thay đổi không tốt cơ thể của người mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến em bé và điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm ruột ở trẻ.

Bất cẩn khi sử dụng: Thời gian sử dụng kháng sinh rất quan trọng trong thai kỳ và đó là lý do tại sao việc sử dụng thuốc được quản lý rất kỹ lưỡng và thường không được khuyến khích sử dụng.

Thuốc kháng sinh có thể cản trở sự phát triển của vi khuẩn có lợi ở bé và điều này có thể gây ra sự thay đổi hệ miễn dịch.

Việc sử dụng kháng sinh trong thời gian mang thai hoặc cho con bú sữa mẹ không bị cấm. Nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng sự kiểm duyệt và sử dụng cẩn thận là rất quan trọng./.

VOV.VN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết