Tiếng Việt | English

10/08/2022 - 13:15

Sân chơi bổ ích cho công nhân, lao động

Không chỉ được chăm lo về điều kiện làm việc, đời sống vật chất, công nhân, lao động (CNLĐ) còn được quan tâm về mặt tinh thần. Đó là những hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi nấu ăn,... được tổ chức dành riêng cho CNLĐ tham gia, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh.

Công nhân, lao động tham gia Giải bóng đá mini nam, nữ công nhân, lao động do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức vào cuối tháng 7/2022

Giao lưu, học hỏi qua các giải đấu

Đam mê bóng đá từ nhỏ nên khi có thông tin về giải đấu bóng đá mini nam, nữ CNLĐ, Phạm Thị Mỹ Liên - CN Công ty (Cty) TNHH Jia Hsin (huyện Cần Đước), đăng ký ngay. Gần đến giải đấu, mỗi ngày cứ hết giờ làm việc, Mỹ Liên cùng các chị em trong Cty tham gia tập luyện để có sự phối hợp nhuần nhuyễn cho toàn đội cũng như tìm ra những chiến thuật hay trước khi chính thức tham gia giải.

Mỹ Liên chia sẻ: “Đội bóng đá nữ của Cty được tập hợp từ CN nhiều bộ phận khác nhau do vậy gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập hợp luyện tập. Tuy nhiên, với tinh thần đam mê bóng đá, các chị em cố gắng sắp xếp thời gian, tạm gác chuyện gia đình để dồn tâm sức cho giải đấu”.

Nhờ đam mê, sự nghiêm túc khi tập luyện và tham gia giải đấu, đội của Mỹ Liên xuất sắc giành hạng Nhất trong Giải đấu bóng đá mini nam, nữ CNLĐ do Công đoàn các Khu công nghiệp (CĐCKCN) tỉnh tổ chức vào cuối tháng 7. “Trong những trận đấu xếp hạng, thời tiết nắng nóng, có người bị chấn thương nhưng không ai chán nản hay bỏ cuộc. Bởi, đó là tinh thần thể thao và đam mê của tôi và đồng đội. Qua giải đấu, tôi được giao lưu, học hỏi rất nhiều, đặc biệt là biết thêm những chiến thuật hay của các đội bạn; đồng thời, được kề vai sát cánh thi đấu, cùng chung niềm vui, nỗi buồn khi ghi bàn thắng hay bị thủng lưới, cả đội trở thành một tập thể đoàn kết. Và sau giải đấu, tôi cảm nhận được mọi người hiểu nhau và thân thiết với nhau hơn”.

Có chung niềm đam mê bóng đá như Mỹ Liên, chị Đinh Thị Kim Ngọc, Cty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (huyện Cần Giuộc), cũng lăn xả hết mình khi tham gia Giải bóng đá mini nam, nữ CNLĐ do CĐCKCN tỉnh tổ chức. Được biết, chị Kim Ngọc thích bóng đá từ khi còn học cấp 3 và vẫn duy trì tập luyện bộ môn thể thao yêu thích này. Do vậy, khi có giải đấu, chị Kim Ngọc đăng ký tham gia ngay để được thể hiện năng khiếu cũng như học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thỏa đam mê của mình. Chị Kim Ngọc thổ lộ: “Cũng sợ đen, xấu, chấn thương khi tham gia các giải đấu giữa trời nắng gắt nhưng vì đam mê quá lớn nên tôi lăn xả hết mình. Tôi rất vui khi CNLĐ có những sân chơi bổ ích như thế”. Với tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo, đội của chị Kim Ngọc xuất sắc giành hạng Nhì giải bóng đá mini nam, nữ CNLĐ.


Dù trời nắng nóng khi tham gia giải bóng đá nhưng nữ công nhân, lao động vẫn chơi hết mình

Được biết, Giải bóng đá mini nam, nữ CNLĐ do CĐCKCN tỉnh tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7) thu hút 60 đội và 600 CNLĐ tham gia. Đó là sân chơi giúp CNLĐ thể hiện năng khiếu, thỏa đam mê bóng đá và hòa mình vào không khí sôi nổi, náo nhiệt, từ đó tái tạo năng lượng để làm việc tốt hơn.

Chủ tịch CĐCKCN tỉnh - Bùi Thị Ngọc Trang cho biết: “Tham gia giải bóng đá mini nam, nữ CNLĐ, các đội cống hiến nhiều pha bóng đẹp, tạo ra những cuộc tranh đua quyết liệt, đầy kịch tính để giành bàn thắng. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp CNLĐ rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần tập thể, nâng cao thể lực và giải trí sau những giờ lao động căng thẳng, mệt nhọc; đồng thời, thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao trong CNLĐ”.

Duy trì rèn luyện sức khỏe

Không chỉ làm việc, CNLĐ còn được Cty tạo điều kiện tham gia các hoạt động thể dục - thể thao để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Tùy theo điều kiện, đặc thù riêng,các Cty có thể bố trí sân chơi thể thao tại đơn vị hoặc thành lập ban, câu lạc bộ và mướn sân chơi thể thao ở bên ngoài cho CNLĐ.

Mặc dù không gian trống không nhiều nhưng Cty Cổ phần Bêtông Ly tâm Thủ Đức (huyện Bến Lức) vẫn dành một khu vực riêng để bố trí sân bóng chuyền cho CNLĐ. Sân được bố trí ngay khu vực sân trước cổng Cty để gần nhà lưu trú, thuận tiện cho CNLĐ sử dụng sân vào các buổi chiều sau giờ làm việc. Phó Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Bêtông Ly tâm Thủ Đức - Ngô Trường Huy cho biết: “Cty luôn xem CNLĐ là tài sản giá trị. CNLĐ được chăm lo tốt thì mới an tâm làm việc, tích cực cống hiến năng lực, sự sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Cty. Do vậy, Cty rất quan tâm chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho CNLĐ, trong đó chăm lo tinh thần đòi hỏi quá trình lâu dài và chân thành để CNLĐ cảm nhận được sự quan tâm, từ đó xem Cty là nhà và gắn bó lâu dài với Cty”.

Cty TNHH Túi xách Simone Việt Nam luôn xem công tác chăm lo cho CNLĐ là một trong những việc làm quan trọng, thường xuyên. Theo đó, Cty thành lập nhiều ban để CNLĐ tham gia như ban thể thao, ban văn nghệ, ban hậu cần,... Trong đó, ban thể thao được đông đảo CNLĐ đăng ký tham gia gồm các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, cờ vua,… Theo Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Túi xách Simone Việt Nam - Phạm Thành Lập, Cty bố trí 2 sân bóng đá, 3 sân bóng chuyền cho CNLĐ chơi thể thao sau những giờ làm việc mệt nhọc. Bên cạnh đó, hàng năm, Cty tổ chức các giải đấu thể thao nội bộ để CNLĐ được tranh tài; đồng thời, khơi gợi mạnh mẽ hơn tinh thần thể dục - thể thao của CNLĐ.

Được chăm lo về tinh thần, đặc biệt là các sân chơi bổ ích về thể dục - thể thao, CNLĐ được thỏa đam mê và rèn luyện sức khỏe, tăng cường đề kháng và làm việc hiệu quả hơn./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích