Tiếng Việt | English

25/05/2018 - 09:54

Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Long An đang tổ chức khảo sát công tác bảo vệ môi trường tại một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Quan điểm của tỉnh là bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Quan điểm đó cũng là mong muốn của hàng triệu cử tri trong tỉnh nhằm bảo vệ tốt môi trường sống. Hậu quả của ô nhiễm môi trường không chỉ tác động đến chất lượng cuộc sống hôm nay mà còn gây những hệ lụy sau này. Tại các cuộc giám sát, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tập trung làm rõ nhiều nội dung liên quan đến việc bảo vệ môi trường của doanh nghiệp như xử lý nước thải, khí thải, chất thải nguy hại và công nghiệp, xử lý mùi hôi, khói, bụi và tiếng ồn.

Khi đi vào hoạt động, hầu hết doanh nghiệp có báo cáo đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường nhưng một số đơn vị vẫn chưa thực hiện đúng cam kết, chưa hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải, chưa vận hành thường xuyên, lén xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường bên ngoài,... ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe người dân.

KT-XH của tỉnh đang phát triển vượt bậc, chất lượng cuộc sống người dân từng bước được nâng lên, yêu cầu về môi trường sống xanh, sạch, đẹp ngày càng cao. Do vậy, các ngành chức năng phải thường xuyên kiểm tra, xử lý và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định bảo vệ môi trường; kiên quyết không chấp nhận những dự án có khả năng gây ô nhiễm môi trường; đưa doanh nghiệp sản xuất ra khỏi khu dân cư, tập trung vào các khu, cụm công nghiệp phù hợp với quy hoạch; vận động doanh nghiệp thay đổi công nghệ lạc hậu, ảnh hưởng đến môi trường,...

Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta, góp phần cho sự phát triển bền vững của tỉnh!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích