Tiếng Việt | English

25/03/2022 - 09:23

Sĩ quan trẻ đam mê sáng kiến

Chúng tôi gặp Thượng úy Đặng Nam Khánh - Trợ lý tham mưu Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An, tỉnh Long An khi anh đang tăng cường về Trung đoàn 738 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới.

Thượng úy Đặng Nam Khánh thao tác máy in mô hình 3D

Thượng úy Đặng Nam Khánh thao tác máy in mô hình 3D

Bên cạnh tâm huyết, trách nhiệm, trên từng cương vị công tác, Thượng úy Đặng Nam Khánh còn sáng kiến những mô hình phục vụ nhiệm vụ huấn luyện và có không ít tác phẩm từng đoạt giải cao trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật các cấp. Đặc biệt, những mô hình này đều có sự sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin, mang giá trị thực tiễn cao.

Năm 2020, Thượng úy Đặng Nam Khánh sáng kiến ứng dụng máy in mô hình 3D. Sáng kiến này áp dụng trong huấn luyện, diễn tập để tạo ra những mô hình chi tiết có độ chính xác cao cả về màu sắc, mang tính thẩm mỹ, đồng nhất về kích thước, độ bền cao. Từ tính năng của mô hình sẽ phục vụ tốt, tăng tính trực quan sinh động, thu hút cán bộ, chiến sĩ trong giờ học, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện. Mô hình thể hiện sự sáng tạo, từng đoạt giải cao trong Hội thi Sáng kiến kỹ thuật của lực lượng vũ trang tỉnh.

Không dừng lại ở đó, với tính đam mê sáng tạo, Thượng úy Đặng Nam Khánh còn sáng kiến thiết bị báo bia trực tuyến mang tính khoa học cao, đoạt giải cấp Quân khu. Sáng kiến này sẽ thay thế phương pháp báo bia truyền thống bằng cờ trong kiểm tra bắn đạn thật các bài bắn kỹ thuật chiến đấu bộ binh, đặc biệt là bài 1 súng tiểu liên AK, giúp người chỉ huy theo dõi và bám sát chất lượng kiểm tra đối với đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện của các đơn vị.

Thượng úy Đặng Nam Khánh chia sẻ: "Từng công tác ở đơn vị thực binh nên tôi mong muốn góp sức để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong huấn luyện. Để thực hiện những sáng kiến, tôi thường tìm đọc những quyển sách về khoa học - kỹ thuật trong thư viện hay tìm tòi, học hỏi công nghệ trên các phương tiện thông tin để tích lũy kiến thức. Mỗi sáng kiến, tôi đều hướng đến tính thực tiễn và dồn hết tâm huyết vào tác phẩm. Để hoàn thành một mô hình, tôi thường thực hiện trong khoảng thời gian từ 3-4 tháng, chủ yếu là tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ".

Không chỉ là một trong những “cây sáng kiến” của lực lượng vũ trang tỉnh, Thượng úy Đặng Nam Khánh còn trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. 2 năm liền (2020-2021), anh đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hiện trên cương vị được tăng cường là Đại đội trưởng Đại đội 5, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Thượng úy Đặng Nam Khánh luôn hoàn thành tốt chức trách được giao. Qua kết quả kiểm tra từng nội dung huấn luyện chiến sĩ mới, Đại đội 5 được Chỉ huy Tiểu đoàn, Trung đoàn đánh giá cao.

Thiếu tá Nguyễn Văn An - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, đánh giá: Trước khi tăng cường về Tiểu đoàn thì Thượng úy Đặng Nam Khánh từng công tác ở đây. Đồng chí là một trong những tấm gương sĩ quan trẻ tiêu biểu có trình độ, năng lực và gương mẫu, tích cực, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí rất chịu khó và tích cực thực hiện nhiều mô hình sáng kiến và mang thành tích về cho đơn vị trong các kỳ Hội thi Sáng kiến kỹ thuật cấp tỉnh, quân khu và hiện có mô hình tham gia sáng kiến trẻ toàn quân./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết