Tiếng Việt | English

20/10/2021 - 20:00

Luôn học hỏi, sáng tạo từ thực tế công việc

Chịu khó tìm tòi, học hỏi và đam mê sáng tạo, chị Trần Thị Diễm Thúy - nhân viên kỹ thuật, Công ty (Cty) TNHH Quare Roots (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), trở thành chủ nhân của nhiều sáng kiến hay, áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả thiết thực.

Chị Trần Thị Diễm Thúy

Chị Trần Thị Diễm Thúy

Hơn 6 năm đồng hành cùng Cty, chị Thúy luôn tận tâm, tận lực với công việc. Không chỉ phấn đấu, nỗ lực hoàn thành công việc được giao, chị còn tìm tòi, khắc phục những hạn chế trong quá trình sản xuất của Cty. Từ đó, chị có nhiều sáng kiến để cải tiến quy trình sản xuất. Một trong những sáng kiến nổi bật của chị là thay đổi kết cấu của sản phẩm mà không ảnh hưởng đến ngoại quan, tăng chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí sản xuất bàn.

Được biết, trước đó, quy trình sản xuất và gia công khung chân bàn tốn khá nhiều thời gian và nhân công. Thấy được sự bất cập đó, chị Thúy mạnh dạn lên ý tưởng cải tiến là dùng gỗ thừa để tận dụng ghép thanh, sau đó chạy theo biên dạng cong. Nhờ vậy, quy trình sản xuất được rút ngắn, tiết kiệm gỗ, nguyên liệu, nhân công và đặc biệt là kết cấu chân bàn được cải tiến và bảo đảm được tính thẩm mỹ. Sáng kiến của chị được áp dụng rộng rãi tại Cty gần 1 năm nay. Mỗi sản phẩm được áp dụng sáng kiến có thể tiết kiệm 250.000 đồng so với trước đó.

Chị Thúy chia sẻ: “Hiểu được sự khó khăn, vất vả của công nhân, tôi cố gắng tìm tòi, học hỏi và có những sáng kiến mới để san sẻ phần nào với họ. Từ những nguyên liệu thừa là gỗ vụn còn sót lại trong quá trình sản xuất, tôi nghiên cứu, lên ý tưởng để sử dụng, làm ra các chi tiết cho sản phẩm mới. Mỗi sáng kiến thành công giúp tôi có thêm niềm tin và động lực để “cháy” hết mình với công việc. Đặc biệt, Ban Giám đốc Cty luôn tạo điều kiện thuận lợi và thường xuyên khen thưởng nhân viên, công nhân tham gia sáng kiến”.

Nhờ nhiệt tình, năng nổ trong công việc, đặc biệt là đam mê sáng tạo, sáng kiến của chị Thúy không chỉ giúp ích cho Cty mà còn là một trong những sáng kiến nổi bật khi tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhân Tháng Công nhân năm 2021 và nhận được bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết