Tiếng Việt | English

08/05/2021 - 17:50

Slovakia ghi nhận 3 ca tử vong sau khi tiêm ba loại vaccine Covid-19

Slovakia là một trong những quốc gia châu Âu đang triển khai tích cực các hoạt động tiêm chủng, tuy nhiên, kể từ tháng 4 tới nay, nước này đã ghi nhận ba trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 7/5, Slovakia đã hoàn tất điều tra về trường hợp tử vong mới nhất sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19, nạn nhân là một phụ nữ 47 tuổi đã được tiêm vaccine AstraZeneca. Người phụ nữ được xác định nguyên nhân tử vong do huyết khối tĩnh mạch, đây là một trong những tác dụng phụ hiếm gặp có thể xảy ra sau khi tiêm vaccine. Tuy nhiên, đại diện cơ quan chức năng cho biết sau khi tiến hành kiểm tra gen cho thấy người phụ nữ này bị rối loạn đông máu.

(Vaccine Covid)

(Vaccine Covid)

Hai trường hợp tử vong trước đó , sau khi tiêm vaccine Moderna và Pfizer/BioNTech. đều là những người cao tuổi mắc một số bệnh mãn tính. Đại diện cơ quan quản lý Dược phẩm Quốc gia Jurkemiková cho biết hai trường hợp này đều có bệnh nền và đã xuất hiện các phản ứng sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19, từ đó làm suy giảm sức khỏe của người bệnh.

Cơ quan quản lý Dược phẩm quốc gia Slovakia (SUKL) đã ghi nhận khoảng 4.200 báo cáo cho biết tác dụng phụ sau khi tiêm chủng, tuy nhiên chỉ có khoảng 250 báo cáo được đánh giá là tin cậy.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia, Slovakia đã tiêm chủng liều đầu tiên cho gần 1,2 triệu người , trong đó có khoảng 550.000 trường hợp đã được tiêm liều thứ hai tính tới ngày 7/5. Theo đánh giá của cơ quan y tế, để đạt được khả năng miễn dịch cao trong cộng đồng thì tối thiểu phải có 3,3 triệu người Slovakia được tiêm phòng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết