Tiếng Việt | English

26/05/2022 - 12:50

Sở Công Thương Long An tổ chức Hội thảo thúc đẩy phát triển kinh doanh và chuyển đổi số  

Sáng 26/5, Sở Công Thương Long An phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại (XTTM) tổ chức Hội thảo thúc đẩy phát triển kinh doanh và chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái XTTM (Decobiz) và sàn thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com.

Đại biểu tham gia hội thảo

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Dự hội thảo có khoảng 50 doanh nghiệp (DN), Hợp tác xã (HTX) trực tiếp tại điểm cầu tỉnh Long An và hơn 100 DN đăng ký tham gia trực tuyến.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Châu Thị Lệ cho biết, Long An là một trong những tỉnh dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ cộng đồng DN trong phát triển hoạt động sản xuất, XTTM và định hướng phát triển các hoạt động TMĐT để đa dạng hóa kênh tiêu thụ, tăng hiệu quả bán hàng. Sở Công Thương Long An tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ DN trong tỉnh tìm hiểu, tiếp cận, nghiên cứu và tham gia các sàn TMĐT. Alibaba là một trong các sàn TMĐT lớn mà Long An hướng các doanh nghiệp tham gia nghiên cứu.

Hiện nay, Sở Công Thương đang phối hợp Hiệp hội TMĐT, Cục XTTM đẩy mạnh hợp tác, tập trung vào các hoạt động XTTM thông qua hệ sinh thái xúc tiến thương mại do Cục XTTM xây dựng. Thông qua các nền tảng TMĐT và môi trường mạng, góp phần tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, nông sản của tỉnh. Đối tượng hướng đến là các doanh nghiệp mong muốn kinh doanh và xuất khẩu thông qua TMĐT, sử dụng các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số và các công cụ số hóa để đạt được lưu lượng người mua, tăng đơn hàng.

Diễn giả thông tin đến DN, HTX về giải pháp chính để nắm bắt cơ hội kinh doanh thông qua TMĐT

Tại hội thảo, DN, HTX được tìm hiểu về giá trị tổng quan mà TMĐT đem đến; các tiềm năng và cơ hội của DN khi tham gia Alibaba.com; chia sẻ thông tin về các báo cáo ngành hàng như xu hướng tiêu dùng, đặc thù tính năng sản phẩm được tìm kiếm nhiều, thị trường và chân dung của người mua hàng; vận hành mẫu gian hàng, tìm kiếm, giới thiệu sản phẩm cũng như sử dụng các công cụ của gói thành viên.

Đồng thời, các diễn giả, chuyên gia cũng thông tin đến DN, HTX về giải pháp chính để nắm bắt cơ hội kinh doanh thông qua TMĐT tại Việt Nam; các nhân tố chính để kinh doanh thành công trên sàn Alibaba.com và những câu chuyện thành công của DN trong thời gian qua.

Dịp này, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin (thuộc Cục XTTM) - Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết, đơn vị đang lên phương án hỗ trợ, tư vấn cho 10.000 DN, HTX tiếp cận kỹ thuật số, các công cụ số hóa và tham gia bán hàng một cách có hiệu quả trên các sàn giao dịch TMĐT, nhất là sàn Alibaba để đạt được lưu lượng người mua, tăng đơn hàng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết