Tiếng Việt | English

04/01/2023 - 16:10

Sôi động thị trường đồ trang trí dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cận kề dịp Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng đồ trang trí tại Hà Nội bắt đầu bày bán các sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu tô điểm cho không gian ngày Tết của người tiêu dùng.


Các cửa hàng kinh doanh tất bật chuẩn bị hàng hoá phục vụ nhu cầu trang trí dịp Tết của người tiêu dùng. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Năm nay, Tết Dương lịch gần với Tết Âm lịch nên nhiều cơ sở kinh doanh đã chủ động nhập hàng sớm để đáp ứng nhu cầu trang trí của người dân Thủ đô.

Ghi nhận tại một số cửa hàng kinh doanh sản phẩm đồ trang trí trên địa bàn thành phố Hà Nội, xu hướng tiểu cảnh dân gian "lên ngôi” khi các phụ kiện như mẹt tre, mành tre, mẹt trúc, hoa đào, hoa mai, đòn gánh, câu đối đỏ, dây pháo, bánh chưng, bánh tét... được nhiều khách mua hàng quan tâm. Tùy vào chất liệu như tre, nứa, nhựa, giấy... mà mỗi món phụ kiện sẽ có giá dao động từ 50.000 đến 500.000 đồng.

“Năm nay người tiêu dùng chuộng các sản phẩm trang trí tiểu cảnh dân gian nên nhu cầu về các vật liệu mây, tre, nứa... tăng cao. Vì vậy, cửa hàng tôi chủ động nhập sớm các loại phụ kiện trang trí này để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách. Nhiều sản phẩm thủ công với mẫu mã đẹp, lạ từ chất liệu đến kiểu dáng, giá cả lại 'mềm' nên khách mua đều hài lòng," chị Hồng Xuân, chủ cửa hàng đồ chơi trên phố Lương Văn Can chia sẻ.

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, giá các mặt hàng trang trí năm nay không tăng nhiều bởi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, tạo thuận lợi cho các đơn vị sản xuất và vận chuyển. Năm nay, các đồ trang trí phổ biến như bao lì xì, đồ treo cành mai, đào, mẹt tre, quạt giấy... đa dạng mẫu mã, màu sắc mới mẻ, dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy kích thước.

Đặc biệt, linh thú mèo - biểu tượng con giáp năm nay cũng được săn đón không chỉ ở thị trường truyền thống mà cả trên các sàn thương mại điện tử. Một số mẫu tượng mèo cỡ "khủng" có giá dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng/sản phẩm. Theo chủ cửa hàng, những mẫu tượng này thường được các công ty, khu giải trí lớn đặt trang trí tiểu cảnh dịp Tết.

Những sản phẩm trang trí với xu hướng tiểu cảnh dân gian được khách hàng ưa chuộng. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Dù sản phẩm hàng hoá đa dạng mẫu mã nhưng theo các chủ kinh doanh, khách mua hàng Tết vẫn chậm, chưa đông như năm ngoái: "Năm nay Tết đến sớm, người dân lại có tâm lý 'thắt lưng buộc bụng' nên việc kinh doanh chưa được khởi sắc bằng năm ngoái. Các cửa hàng đều kỳ vọng lượng khách lẻ sẽ tăng mạnh vào những ngày cận Tết," anh Hải, chủ cửa hàng địa chỉ 22A phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết./.

Việt Anh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích