Tiếng Việt | English

20/10/2023 - 11:06

Sôi nổi ngày 20/10 trong công nhân, lao động

Tạm gác công việc, nữ công nhân, lao động (CNLĐ) được hòa vào không khí sôi nổi của Ngày Phụ nữ Việt Nam (PNVN) (20/10). Các chị tham gia thi nấu ăn, nghe báo cáo chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp,... Các hoạt động này càng khẳng định rằng, PN luôn được tôn vinh như lời Bác Hồ “Non sông gấm vóc Việt Nam do PN ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Không khí sôi nổi của Ngày hội ẩm thực tại Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam

Ngày vui của nữ công nhân, lao động

Chào mừng 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp PNVN (20/10/1930 – 20/10/2023) và 13 năm Ngày PNVN (20/10/2020 - 20/10/2023), Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty (Cty) TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (huyện Bến Lức) tổ chức hoạt động Ngày hội ẩm thực cho CNLĐ. Ngày hội thu hút 180 đội với khoảng 800 CNLĐ tham gia. Mỗi đội nấu một bữa cơm gia đình cho 4 người ăn. Tùy vào sở trường, sở thích, các đội chọn món ăn phù hợp để nấu, trong đó, đa phần là các món ăn hàng ngày, món ăn dịp cuối tuần quen thuộc của CNLĐ. Bằng đôi tay khéo léo, nhiều CNLĐ không chỉ nấu những món ăn ngon mà còn trang trí đẹp mắt và có sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn để tạo hương vị thơm ngon, bắt mắt.

Thích ăn món chay nên chị Đặng Thị Ánh Nguyệt (CN Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam) chọn tranh tài với các đội khác bằng các món chay “tủ” của mình. Chị Nguyệt chia sẻ: “Trước ngày thi, tôi rất háo hức, trông chờ được nấu những món mình thích để giới thiệu đến mọi người. Tôi đi chợ, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và lên ý tưởng trang trí các món ăn. Với tôi, trang trí góp phần không nhỏ cho thành công của món ăn, tạo được ấn tượng với người thưởng thức”.

Lần thứ 4 tham gia Ngày hội ẩm thực do CĐCS Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam tổ chức nhân dịp 20/10 hàng năm, chị Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ: “Tôi mang đến ngày hội các món ăn đơn giản, mộc mạc hàng ngày nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Đó cũng là các món trong bữa cơm gia đình tôi. Tham gia ngày hội, tôi được học thêm cách chế biến nhiều món ăn ngon và có thể áp dụng vào bữa cơm gia đình mình. Với tôi, hoạt động này rất vui và ý nghĩa, giúp mọi người gắn kết nhau hơn”.

Ngoài tổ chức Ngày hội ẩm thực, CĐCS Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam còn tặng quà cho nữ CNLĐ nhân dịp Ngày PNVN 20/10.

Vì sức khỏe nữ công nhân lao động

Công nhân, lao động giao lưu, chia sẻ những vấn đề còn thắc mắc với báo cáo viên là bác sĩ

CĐCS Cty Cổ phần Bao bì Tín Thành (huyện Đức Hòa) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Chăm sóc sức khỏe sinh sản và sắc đẹp cho 80 CNLĐ nữ của Cty. Các chị được nghe Tổng Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Tân Tạo - bác sĩ CKII Trương Quốc Chương và bác sĩ Trần Quốc Nghĩa - Bệnh viện Đại Học Y Tân Tạo, chia sẻ về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, các bệnh thường gặp và cách chăm sóc sắc đẹp cho PN trong thời đại hiện nay. Các chị tham gia thảo luận, đặt câu hỏi cho báo cáo viên, qua đó có thêm những kiến thức hay, bổ ích về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

CĐCS Cty Cổ phần Cấp thoát nước Long An (TP.Tân An) tổ chức nói chuyện chuyên đề Chăm sóc sức khỏe PN thời hiện đại và Sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ cho khoảng 40 nữ công nhân viên (CNV), người lao động (NLĐ). Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống nữ CNV, NLĐ của Cty, góp phần nâng cao vai trò của PN và tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của người PNVN hiện đại “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”.

“Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là sự quan tâm thiết thực đối với nữ CNV, NLĐ của Cty. Qua đó, các chị em có thêm kiến thức, kinh nghiệm để chăm sóc bản thân và ngày một xinh đẹp, tự tin hơn. Đặc biệt, có sức khỏe tốt, nữ CNV, NLĐ sẽ cống hiến nhiều hơn nữa, khẳng định vị trí trong gia đình và xã hội” - Trưởng ban Nữ công CĐCS Cty Cổ phần Cấp thoát nước Long An - Trương Thị Lệ Khanh cho biết.

Ngoài tổ chức nói chuyện chuyên đề, nữ CNV, NLĐ Cty Cổ phần Cấp thoát nước Long An còn tham gia hoạt động hái hoa dân chủ, được tặng hoa, quà và dự tiệc liên hoan.

Thông qua các hoạt động, nữ CNLĐ được vui chơi, tranh tài và có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng giúp hoàn thiện hơn để tiếp tục cống hiến cũng như nâng cao vai trò trong gia đình và xã hội./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích