Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 08:26

Sôi nổi, thiết thực Tháng Thanh niên

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” (Chủ tịch Hồ Chí Minh). Những ngày tháng 3 này chính là thời điểm hội tụ của mùa xuân, tuổi trẻ và xã hội. Tuổi trẻ Long An hăng hái bước vào Tháng Thanh niên 2020 với chủ đề “Thanh niên Long An xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”.

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, đó là các hoạt động Về nguồn, đến với địa danh lịch sử, sinh hoạt truyền thống, Đền ơn đáp nghĩa. Tuổi trẻ sẽ phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng trong triển khai, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đoàn viên thanh niên tham gia những việc thiết thực như vận động nguồn lực thực hiện các mô hình Thắp sáng đường quê, đường giao thông nông thôn, đường hoa thanh niên, trồng cây xanh tại các tuyến đường, tuyên truyền chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nylon. Triển khai các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân như khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và gia đình chính sách; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức hoạt động “hiến máu tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Chương trình “Tháng ba biên giới” là điểm nhấn của tuổi trẻ với các hoạt động tri ân gia đình chính sách, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm, giao lưu với các đồn biên phòng,...

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức các hoạt động thúc đẩy tính thần sáng tạo vì cộng đồng của thanh niên; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh, thiếu niên.

Thông qua nhiều phong trào, hoạt động, Tháng Thanh niên sẽ tạo phong trào thi đua sôi nổi và phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tham gia phát triển kinh tế.

Tháng 3, tiết trời phương Nam nắng nóng và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng những chiếc áo xanh tình nguyện, những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi vẫn có mặt trên nhiều mặt trận, nhiều điểm nóng, hừng hực tinh thần “Nơi nào cần thanh niên có/ nơi nào khó có thanh niên”. Từ thành thị đến nông thôn, từ cơ quan đến cơ sở, vùng biên giới… luôn thấp thoáng những chiếc áo xanh tình nguyện tham gia các công trình, phần việc. Ở những người trẻ tuổi luôn bừng lên năng lượng nhiệt tình, trách nhiệm với quê hương, nhân dân, với đàn em thân yêu. Trong họ rực cháy ngọn lửa khát khao cống hiến, sáng tạo, khởi nghiệp và vươn lên...

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tham gia các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch, bệnh là một nhiệm vụ trọng tâm của Tháng Thanh niên năm nay. Các hoạt động chú trọng chiều sâu, thiết thực, phù hợp, không tập trung quá đông người.

Những ngày nắng nóng tháng 3, trên những công trường, mặt trận, vẫn có những chiếc áo xanh ướt đẫm mồ hôi, rộn vang tiếng cười, giọng hát. Đây chính là thao trường của tuổi trẻ, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng Đoàn vững mạnh. Qua đó, nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Hãy mang đến cho cuộc sống những khát khao cống hiến, những niềm vui, những hành trang đầu đời và những kỷ niệm đẹp!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết