Tiếng Việt | English

15/08/2024 - 14:35

Sôi nổi 'trend' vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà

Các thành viên nhóm SOS Đức Hòa dùng flycam để canh chỉnh lá cờ Tổ quốc vẽ trên mái nhà

Trong không khí kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 02/9, một trào lưu ý nghĩa - vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà được lan tỏa trong cộng đồng mạng và nhanh chóng nhận sự hưởng ứng của nhiều người. Tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nhóm tình nguyện SOS Đức Hòa không chỉ hưởng ứng mà còn "biến" trào lưu này thành một hoạt động ý nghĩa, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của địa phương.

Anh Quốc Thái - Trưởng nhóm SOS Đức Hòa, chia sẻ: “Ban đầu, tôi chỉ đơn thuần muốn thử vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà của mình để thể hiện lòng yêu nước. Không ngờ clip đăng tải lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Từ đó, tôi và các bạn trong nhóm nảy ra ý tưởng giúp các gia đình khác cùng thực hiện điều này”.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thành viên nhóm SOS Đức Hòa cùng nhau lên kế hoạch và triển khai hoạt động này. Sau giờ làm, các thành viên tập hợp lại, đi hỗ trợ vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà cho các gia đình có nhu cầu. Gia đình chủ động chuẩn bị các dụng cụ cần thiết, các anh hỗ trợ vẽ hoàn toàn miễn phí. Để bảo đảm lá cờ được vẽ đẹp và chuẩn xác, nhóm sử dụng flycam để canh chỉnh. Tính đến nay, nhóm SOS Đức Hòa hỗ trợ vẽ cờ Tổ quốc cho 3 gia đình trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, một số bạn trẻ khác tại huyện Đức Hòa cũng hưởng ứng theo "trend". Chị Nguyễn Kiều Diễm (giáo viên Trường Mẫu Giáo Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa) đã tự tay vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà của mình. Chị Diễm chia sẻ: “Trước giờ, tôi chưa từng theo trào lưu nào trên TikTok nhưng trào lưu này ý nghĩa nên tôi làm theo. Trào lưu này thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Ban đầu, tôi cũng lo lắng nhưng được gia đình ủng hộ và các em, cháu trong nhà giúp đỡ nên đã hoàn thành "công trình" đặc biệt này”.

Vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà không đơn thuần là một trào lưu mà còn là hành động thể hiện lòng yêu nước của các bạn trẻ. Qua việc hưởng ứng trào lưu, hỗ trợ vẽ cờ Tổ quốc miễn phí, tinh thần năng động, sáng tạo, trách nhiệm, sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng của người trẻ tại huyện Đức Hòa được thể hiện rõ. Anh Quốc Thái chia sẻ thêm: “Vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà, nhóm luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Qua việc làm này, nhóm mong muốn lan tỏa tinh thần yêu nước đến mọi người. Mình cảm thấy rất vui khi được làm việc ý nghĩa như vậy”./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết