Tiếng Việt | English

25/12/2015 - 15:15

Sống tốt đời đẹp đạo

 Một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc lại về với bà con tín đồ Công giáo, Tin lành, cùng hòa trong niềm vui đón mừng năm mới 2016. Noel không chỉ đọng lại trong không khí hân hoan, đầy màu sắc của các khu giáo xứ, mà còn hiện diện trên đường phố, cửa hàng, siêu thị, khu vui chơi, giải trí,… khi nơi nơi trang hoàng đẹp đẽ, những ông già Noel chạy khắp phố phường tặng quà cho trẻ em. Ngày Noel giờ trở thành ngày lễ hội vui tươi của tuổi trẻ, của bà con lương- giáo.

Cùng với niềm vui chung của đất nước khi nền kinh tế được phục hồi sau thời kỳ khó khăn, suy giảm; chung sức cùng các tầng lớp nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bà con tín đồ Công giáo, Tin lành đón Giáng sinh trong niềm vui “sống phúc âm giữa lòng dân tộc và “sống tốt đạo đẹp đời”.

Có rất nhiều hoạt động vì cuộc sống, hướng tới cộng đồng của bà con giáo dân đã đơm hoa, kết quả trong đời sống xã hội. Đó là đồng bào giáo dân cùng nhân dân trong tỉnh đóng góp tiền, của, hiến đất,... xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn thi đua xây dựng nông thôn mới, làm công tác từ thiện, xã hội, tiếp sức cho trẻ em đến trường; hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh, trật tự,...

Những thành quả lao động, những đóng góp của bà con giáo dân Công giáo, Tin lành cùng với hệ thống chính trị các cấp và nhân dân trong tỉnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh - quốc phòng,... Kết quả đó là bức tranh đẹp về sự đoàn kết tôn giáo, đoàn kết lương - giáo từ chủ trương của Đảng ta về xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là động lực của phong trào thi đua yêu nước.

Đón Giáng sinh năm 2015 của đồng bào Công giáo, Tin lành cũng là thời điểm chuẩn bị bước vào năm mới 2016, các giai cấp, tầng lớp xã hội cùng hướng về và cầu mong thêm năm mới an lành đến với đất nước, dân tộc Việt Nam đồng thời cùng chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết