Tiếng Việt | English

15/11/2015 - 18:34

Su-34 của Nga sẽ trở thành tiêm kích cơ đa nhiệm tác chiến điện tử

Các tiêm kích cơ đa nhiệm Su-34 của Nga sẽ có năng lực trấn áp hiệu quả hệ thống radar, tên lửa phòng không cùng máy bay cảnh báo sớm của đối phương.

Igor Nasenkov, phó tổng giám đốc Công ty Công nghệ Điện tử, Vô tuyến (KRET) trả lời phỏng vấn tờ RIA Novosti tại triển lãm hàng không Dubai-2015, tiết lộ: Lô hàng đầu tiên gồm hệ thống chống tác chiến điện tử (ECM) máy bay, Khibiny, nhằm chuyển đổi các chiến đấu cơ Su-34 thành các phản lực cơ tác chiến điện tử, sẽ được bàn giao cho Không quân Nga ngay trong tháng 11/2015.


Máy bay tiêm cường kích Su-34 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Theo Nasenkov, các hệ thống này sẽ được lắp đặt ở các đầu mút cánh của Su-34, cho phép Su-34 sở hữu năng lực tác chiến điện tử và thực hiện các cuộc đáp trả điện tử có hiệu quả đối với các hệ thống radar, tên lửa chống máy bay cũng như các máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm đường không của đối phương.

KRET là công ty điện tử vô tuyến mẹ lớn nhất của Nga, gồm 95 công ty con và là một bộ phận của tập đoàn công nghệ quốc gia Nga, Rostec.

Nasenkov cho biết KRET sẽ đầu tư 24 tỷ ruble (khoảng 367 triệu USD) cho hoạt động nghiên cứu và phát triển các phương tiện nội địa để thay thế cho nhiều loại thiết bị trước đây mua từ EU, Đông Âu và Mỹ. Hệ thống chống tác chiến điện tử (ECM) được trang bị cho Su-34 là một trong nhưng lô sản phẩm thay thế đầu tiên mà Nga thực hiện theo chương trình này.

Hoạt động thay thế nhập khẩu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã được thực hiện kể từ giữa năm 2014, sau khi phương Tây áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine nhằm vào các lĩnh vực ngân hàng, năng lượng và quốc phòng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó đã tuyên bố Nga sẽ phải sở hữu hoạt động sản xuất của riêng mình về các thiết bị quân sự hiện đại./.

CTV Ngân Quân (Theo Sputnik)

Chia sẻ bài viết