Tiếng Việt | English

16/09/2017 - 16:10

Sử dụng máy sấy tóc thế nào cho hợp lý? 

Đối với quý bà quý cô, việc phải sấy tóc sau khi tắm gội quả là rất mất thời gian, nhất là đối những người có mái tóc dài.

Các bạn hãy nhớ rằng, mỗi lần chúng ta sấy, cuộn tóc nóng là một lần gây hư tổn cho mái tóc đẹp và óng ả của mình. Nhiệt độ cao sẽ phá vỡ lớp keratin của tóc, làm sợi tóc bị suy yếu và giảm độ đàn hồi, đồng thời việc sợi tóc bị mất nước đột ngột do nhiệt độ cao càng làm tóc bị giòn và dễ gãy, rụng. Đồng thời, nhiệt độ cao sẽ làm mau phai màu nhuộm tóc.

Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia về tóc nổi tiếng để các bạn có thể sấy tóc mình một cách đúng đắn và giảm bớt thời gian cho việc sấy tóc.

Phải lau khô tóc trước khi sấy

Trước khi sấy, bạn nên lau khô tóc mình bằng loại khăn lau có sợi cực mịn, loại khăn này hút nước rất tốt. Đừng nên dùng khăn chà xát khắp mái tóc mà nên vuốt mạnh để nước dễ thoát ra. Khi bạn chà xát khăn vào tóc, sự ma sát sẽ làm rối lớp biểu bì phủ ở bề mặt sợi tóc, làm sợi tóc trở nên xốp và mất đi vẻ mượt mà. Tuyệt đối đừng bao giờ sấy khi tóc còn đang ướt sủng, nước trong tóc sẽ bay hơi rất nhanh gây sự mất nước đột ngột làm hư tổn sợi tóc.

Dùng khăn có sợi cực mịn để làm khô tóc trước khi sấy

Trước khi sấy tóc, nên dùng chất bảo vệ tóc

Trước khi sấy, bạn nên phun lên tóc một lớp chất chống nhiệt cho tóc (heat protectant) để tạo lớp "áo giáp" giúp tóc đỡ phải hứng chịu nhiệt độ quá cao làm bị quá khô, giòn.

Trước khi sấy, tốt nhất là phun một lớp chống nhiệt cho tóc

Thiết đặt nhiệt độ sấy phù hợp

Nếu tóc bạn là có dạng mềm, mịn hay thưa thì nên đặt nhiệt độ sấy ở mức thấp. Còn nếu tóc dạng thô, dày thì nên thiết lập nhiệt độ sấy cao. Có đôi lúc bạn nóng vội muốn sấy thật mau để còn làm việc khác, nên đặt nhiệt độ sấy thật cao. Đừng làm thế bạn bạn ạ! Nhiệt độ quá cao sẽ làm tóc bị mất hoàn toàn độ ẩm, trở nên giòn và dễ gãy.

Thiết đặt nhiệt độ sấy quá cao sẽ gây hư hại tóc, thậm chí là cả da đầu của bạn

Điều chuyển hướng sấy hợp lý

Hãy đưa vòi hơi sấy tóc thật đều tay từ gốc đến ngọn sợi tóc, nước sẽ thoát ra khỏi sợi tóc nhanh hơn cách sấy huơ lên huơ xuống ngẫu nhiên và không đều tay. Cách sấy này sẽ giúp tóc bớt rối và giúp lớp biểu bì nằm yên vị trên bề mặt sợi tóc vì bạn thổi hơi xuôi theo chiều xếp của lớp cutin.

Thổi sấy như thế này là không đúng cách và làm rối tóc

Sấy tuần tự từng vùng tóc

Dùng các kẹp nhỏ kẹp tóc thành từng nhóm, hoặc dùng bàn chải tóc chia tách tóc thành từng nhóm, rồi sấy tuần tự các nhóm tóc này. Cách này sẽ giúp bạn sấy tóc nhanh và hiệu quả hơn, giảm thời gian sấy.

Dùng lược chia tách tóc thành từng nhóm và sấy tuần tự

Không tập trung sấy một chỗ quá lâu

Đừng để vòi sấy ở yên một chỗ, vì sẽ làm có những vùng tóc bị sấy quá lâu nên bị quá nhiệt. Khi bạn cần sấy chỉ một vùng tóc nào đó mà bạn muốn chúng duỗi thẳng ra, hãy gắn thêm một cái nòng phụ vào máy sấy để điều chỉnh hướng gió, nó sẽ đưa lượng hơi nóng tập trung vào đúng nơi bạn muốn.

Bộ phận nòng phụ sẽ đưa gió sấy vào đúng vùng tóc bạn muốn duỗi

Nếu tóc xoăn rối, hãy thử "sấy nguội"

Nếu tóc bạn thuộc dạng xoăn, bạn có thể "sấy nguội" bằng hơi gió mát thôi, không bật chế độ sấy nóng, vì hơi nóng sẽ càng làm tóc xoăn và rối thêm.

Thổi gió "nguội" sẽ giúp tóc bớt xoăn rối

Mua máy sấy tóc loại tốt

Nên mua máy sấy tóc loại tốt, dù nó đắt tiền nhưng có những ưu điểm như: nóng nhanh, lưu lượng gió và nhiệt độ ổn định, giúp giảm thời gian sấy, thêm nữa chúng an toàn và bền hơn loại rẻ tiền.

Nên mua máy sấy tóc loại tốt, dù nó đắt tiền nhưng có những ưu điểm giúp bạn giảm bớt thời gian dành cho việc sấy tóc và an toàn hơn.

Đừng nên sấy tóc quá thường xuyên

Mái tóc phụ nữ là rất mỏng manh. Nếu bạn rất thường xuyên sấy tóc và không chú ý thiết đặt nhiệt độ phù hợp thì mái tóc sẽ mất đi vẻ óng ả và sự sinh động tự nhiên, tóc sẽ bời rời, khô giòn và rất dễ gãy.


Việc sấy tóc quá thường xuyên sẽ làm tóc bị khô giòn, dễ gãy và mất vẻ sinh động

Theo Việt Trang/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết